Chủ nhật, 07/07/2024, 22:11[GMT+7]

Làm đẹp đường phố

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:34:09
2,521 lượt xem
Ngay từ những ngày đầu tháng 6, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức bóc gỡ quảng cáo, rao vặt, các tờ rơi trái quy định. Việc làm này góp phần làm đẹp đường phố, đô thị, khu dân cư.

Đoàn viên, thanh niên phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) bóc gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép.

Chị Trần Thị Hương, tổ 6, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Nhà ngay mặt đường, cứ mỗi lần bước chân ra khỏi nhà là nhìn thấy quảng cáo thông cống, hút bể phốt, cho vay tiền mặt, vay trả góp, bán đất, bán nhà... được dán chi chít trên các cột điện, bờ tường, thân cây. Chúng tôi có bóc tờ giấy quảng cáo đi thì ngay hôm sau, chúng lại xuất hiện. Thậm chí quảng cáo còn được thay bằng hình thức tinh vi, “khó đỡ” hơn. Đó là in chữ, in sơn, quét mực lên tường, cột điện. Vẫn biết quảng cáo là một nhu cầu tất yếu nhưng quảng cáo cũng cần phải có văn hóa để không gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị.

Không riêng chị Hương, rất nhiều người dân có cùng sự bức xúc trên. Chính vì vậy, khi có công điện của UBND tỉnh chỉ đạo của UBND các huyện, thành phố, các lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể và các phường, xã đã huy động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ra quân xuống đường bóc gỡ tờ rơi, quảng cáo rao vặt trái quy định trên các tuyến đường, con phố. Trong đó, đoàn viên, thanh niên, học sinh đã nhiệt tình tham gia hoạt động này.

Anh Vũ Trọng Lương, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cho biết: Để có thể bóc gỡ những tờ quảng cáo, rao vặt dán dày đặc, chồng lên nhau, chúng tôi phải sử dụng những vật dụng như bay, dao, bàn chải sắt... sử dụng vôi quét những rao vặt bị in trên các cột điện, bờ tường trên tuyến đường thanh niên tự quản; tranh thủ ngày trời râm mát, trời tối để làm, thậm chí khi trời mưa, quảng cáo mủn ra, rất dễ bóc gỡ. Cùng với đó, tổ chức đoàn tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm tự quản đối với vỉa hè khu vực mình sinh sống; tiếp tục tổ chức các hoạt động này thường xuyên, liên tục để góp phần làm giảm, xóa bỏ các quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Đoàn Thanh niên thành phố Thái Bình cho biết: Thành đoàn đã phối hợp với đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng, lực lượng vũ trang tổ chức bóc gỡ quảng cáo rao vặt trái phép. 100% các cơ sở đoàn, khoảng 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên đã tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, bóc gỡ quảng cáo rao vặt trái phép và đạt hiệu quả cao.

Không chỉ trên địa bàn thành phố Thái Bình, đoàn thanh niên các địa phương cũng đã ra quân bóc gỡ, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần và huy động lực lượng học sinh nghỉ hè về sinh hoạt tại khu dân cư tham gia hoạt động là cách làm của các cơ sở đoàn hiện nay. 

Anh Hoàng Thanh Liêm, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Khai (Hưng Hà) cho biết: Trong 1 ngày ra quân, với 30 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia, chúng tôi đã bóc gỡ, xóa bỏ được khoảng 75% quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Thơm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 1/6/2018 của UBND tỉnh, các cấp bộ đoàn không chỉ tổ chức bóc gỡ, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép mà còn tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tiếp tục hưởng ứng và tự giác thực hiện đúng các chủ trương, quy định của nhà nước và của tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy. Các cơ sở đoàn cũng khảo sát thực tế, triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, giải phóng vật cản tại các sông, ngòi, ao, hồ, kênh, mương... tại địa phương, đơn vị mình định kỳ hàng tháng.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng chức năng, ý thức của mỗi người dân, những hoạt động bóc gỡ, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép của tuổi trẻ đã góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị trên các địa bàn.

Phương Chi