Chủ nhật, 07/07/2024, 19:50[GMT+7]

Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ 4, 27/06/2018 | 17:36:02
5,502 lượt xem
Chiều ngày 27/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo về công tác bảo đảm an ninh trật tự: Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chủ động quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. 

Tuy nhiên thời gian qua, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị vẫn còn tìm cách móc nối với các đối tượng bên ngoài để thực hiện các âm mưu chống phá Đảng - Nhà nước. Một số lĩnh vực vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trật tự trong đó nổi lên các vi phạm về đất đai, giải phóng mặt bằng; chế độ chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, chính sách cho đối tượng nhiễm chất độc da cam/Điôxin; các chế độ chính sách của doanh nghiệp liên quan đến việc làm và đời sống của người lao động, nhất là các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các ban, ngành, đoàn thể đã phát biểu làm rõ các vấn đề nổi lên về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cả nước và trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới.  

Để làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các cấp, các ngành, đoàn thể, quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự. Tập trung tuyên truyền, làm tốt công tác định hướng thông tin và dư luận xã hội, đồng thời chỉ rõ những âm mưu của các thế lực thù địch, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tập trung tuyên truyền trong không gian mạng; chủ động cung cấp thông tin thường xuyên cho báo chí theo quy định của luật. Tập trung quan tâm giải quyết những vấn đề dư luận, quần chúng nhân dân quan tâm, duy trì chế độ tiếp công dân thường xuyên, gắn với việc giải quyết đơn thư theo quy định. Làm tốt công tác quản lý cán bộ, đảng viên, đoàn viên, đặc biệt là công tác bảo vệ nội bộ, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác xử lý tình huống về an ninh trật tự. Các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra, truy tố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân chống đối, kích động, gây rối làm mất an ninh trật tự trong thời gian vừa qua. Làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình nhân dân, đặc biệt là hoạt động của các phần tử chống đối và cơ hội chính trị, kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản của Nhà nước và nhân dân. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018 và cả nhiệm kỳ, kiên quyết không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ. Ngay sau hội nghị, các huyện, thành phố triển khai hội nghị đánh giá rút hinh nghiệm công tác bảo đảm an ninh trật tự gửi báo cáo về Tỉnh ủy.

                                                                                            Nguyễn Tùng  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày