Chủ nhật, 07/07/2024, 23:35[GMT+7]

Nhóm thợ mỏ Chile cảnh báo về "bẫy truyền thông" với đội bóng nhí Thái Lan

Thứ 6, 13/07/2018 | 08:19:27
1,428 lượt xem
Nhóm thợ mỏ Chile được giải cứu khỏi hầm mỏ 8 năm trước cảnh báo, thân nhân các cầu thủ nên cẩn trọng, tìm cách để các em tránh xa truyền thông và cám dỗ của sự nổi tiếng.

Nhóm thợ mỏ Chile đã trở thành nạn nhân của truyền thông khi chính quyền công khai mọi thứ về họ. (Ảnh: CNN)

Việc giải cứu thành công 12 thành viên đội bóng Lợn Rừng cùng huấn luyện viên tại Thái Lan đang trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Theo dõi chiến dịch từ bên kia bán cầu, nhóm thợ mỏ Chile, những người từng là nhân vật chính trong cuộc giải cứu vào năm 2010, đã không giấu được sự lo lắng. Họ lo lắng cho sự an toàn của đội bóng lúc còn kẹt trong hang. Khi đội bóng được cứu ra khỏi hang, họ lại lo lắng về cái “bẫy truyền thông” với đội bóng mà chính họ đã từng trải qua. 

Nhóm thợ mỏ Chile cho biết, kể từ khi họ được Chính phủ Chile và các chuyên gia cứu hộ quốc tế giải cứu trong tình trạng công khai hình ảnh và danh tính, nhiều thợ mỏ phải chịu những hậu quả về mối quan hệ, tâm lý, sự bi quan và thất nghiệp. Họ đã từng được hứa hẹn rất nhiều điều và bị bỏ rơi ngay sau khi giá trị truyền thông của họ hết tác dụng.

Theo vtv.vn