Thứ 2, 08/07/2024, 01:46[GMT+7]

Tiền Hải đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa

Thứ 5, 19/07/2018 | 15:47:52
1,388 lượt xem
Do ảnh hưởng của mưa lớn và bão số 3 đã làm chậm tiến độ gieo cấy lúa mùa của huyện Tiền Hải. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, huyện chỉ đạo các địa phương huy động máy móc, nhân lực tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo cấy.

Tính đến trước bão số 3, huyện Tiền Hải mới gieo cấy được khoảng 3000ha lúa, trong tổng số hơn 10.000 ha (chiếm 30% diện tích). Để đảm bảo thời vụ huyện đã chỉ đạo các ngành, các địa phương kiểm tra, đôn đốc, vận động nông dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy. 

Trong thời gian này, cấp ủy, chính quyền các địa phương dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung chỉ đạo sản xuất; phân công cán bộ bám sát đồng ruộng đồng hành cùng với nông dân thực hiện gieo cấy lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

Với những diện tích cấy trước bão, cùng với việc điều tiết nước hợp lý trên đồng ruộng, để nhân dân thuận lợi cho chăm sóc, các HTX SSKD DVNN khuyến cáo nông dân phun ngay các chế phẩm sinh học như: KH, ET…giúp cây lúa phục hồi nhanh. Dùng các biện pháp để diệt ốc bươu vàng hạn chế ốc cắn lúa. Đồng thời, chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương gieo mạ dự phòng để cấy lại cho những diện tích lúa đã bị chết.

Trần Hiền

(Đài TT-TH Tiền Hải)



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày