Thứ 2, 08/07/2024, 01:43[GMT+7]

Kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp

Thứ 3, 14/08/2018 | 15:07:51
2,314 lượt xem
Sáng ngày 14/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi đời sống của công nhân Công ty TNHH Da Giày Xuất khẩu Thành Phát.

Đoàn đã tới thăm Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý (phường Tiền Phong), Công ty TNHH Uli (Khu Công nghiệp Sông Trà) và Công ty TNHH Da Giày Xuất khẩu Thành Phát (xã Vũ Lạc). 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo về tình hình sản xuất và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của công ty; thăm hỏi đời sống của cán bộ và công nhân. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp đã năng động, chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến, duy trì sản xuất hiệu quả, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động, tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty TNHH ULi (Khu Công nghiệp Sông Trà).

Trong bối cảnh đất nước hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh thị trường trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề của công nhân, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại theo hướng tự động hóa sản xuất góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và hạ giá thành sản phẩm tạo sức cạnh tranh cao. Mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và gia tăng kim ngạch xuất khẩu; giải quyết việc làm ổn định, bảo đảm các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh nâng cao doanh thu và đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước; đặc biệt, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh tại doanh nghiệp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành chức năng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để báo cáo, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách cho UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp phát triển ổn định trong thời gian tới.

Khắc Duẩn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày