Thứ 6, 05/07/2024, 08:48[GMT+7]

Nguyễn Thị Thật cán đích thứ 5, vỡ mộng HCV ASIAD 2018

Thứ 4, 22/08/2018 | 14:42:27
651 lượt xem
Sáng nay (22/8), cua rơ Nguyễn Thị Thật xuất quân tham dự ASIAD 2018 ở nội dung 104 km đường trường cá nhân nữ. Dù rất nỗ lực nhưng "niềm hy vọng vàng" của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay chỉ cán đích thứ 5 và không giành huy chương.

10h sáng, hai cua rơ nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi tham gia tranh tài ở nội dung này. Nguyễn Thị Thật được kỳ vọng sẽ đem tấm HCV đầu tiên về cho Việt Nam bởi cô gái người An Giang mới giành chức vô địch ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ ở giải vô địch châu Á diễn ra hồi tháng 2/2018, tại Myanmar. 

Trong phần lớn hành trình, Nguyễn Thị Thật thi đấu "núp gió" với sự trợ giúp đắc lực của người đồng đội Nguyễn Thị Thi. Đến 2/3 chặng đường, nhà vô địch châu Á bắt đầu vượt lên. 

Khi chặng đua chỉ còn khoảng 20km, Nguyễn Thị Thật và tốp núp gió bắt đầu chạy nước rút bắt kịp và vượt qua người dẫn đầu là cua rơ nước chủ nhà Indonesia Yanthi. 

Cuộc đua diễn ra căng thẳng từ đầu đến cuối - Ảnh: Đức Cường

Cuộc đua trở nên căng thẳng hơn khi vạch đích còn cách 9km. Lúc này, top đầu chỉ còn 5 cua rơ trong đó có Nguyễn Thị Thật của Việt Nam. 

Với chiến thuật tưởng như rất hợp lý này, Nguyễn Thị Thật hoàn toàn có cơ hội để tin vào một tấm huy chương. Song, bất ngờ đã xảy ra. Khi vạch đích chỉ còn khoảng hơn 5km, Nguyễn Thị Thật bất ngờ chậm lại. Dường như nhà vô địch châu Á đã thấm mệt hoặc một sự cố nào đó. 

Tận dụng cơ hội này, cua rơ Hàn Quốc Na Ahreum bứt phá mạnh mẽ, bỏ xa nhóm bám đuổi và sau đó về nhất chung cuộc với thành tích 2 phút 55 giây 47. 

Cua rơ người Hàn Quốc Na Ahreum bứt phá mạnh mẽ và xuất sắc giành HCV ASIAD 2018

Cua rơ Na Ahreum về đích đầu tiên và giành HCV ASIAD 2018 - Ảnh: Đức Cường

Về thứ hai là cua rơ của Trung Quốc Pu Yixian, vị trí thứ 3 thuộc về cua rơ Nhật Bản Yonamine Eri, trong khi xếp thứ 4 là Yang Qianyu của Hong Kong. 

Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng cú "khựng" lại bất ngờ của Nguyễn Thị Thật khiến cô không những không còn hy vọng giành huy chương vàng mà ngay cả HCĐ cũng không, bởi cua rơ này chỉ cán đích thứ 5 chung cuộc với thành tích 2 giờ 57 phút 35 giây, kém người về nhất đến 1 phút 48 giây. 

Người đồng đội của Nguyễn Thị Thật là Nguyễn Thị Thi về thứ 11. 

Theo thethaoplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày