Thứ 2, 08/07/2024, 04:11[GMT+7]

Tập huấn công tác chăm sóc trẻ em cho các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ

Thứ 5, 23/08/2018 | 17:22:14
1,728 lượt xem
Sáng ngày 23/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND xã Vũ Thắng (Kiến Xương) tổ chức lớp tập huấn về công tác chăm sóc trẻ em.

200 học viên là các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ em dưới 16 tuổi được truyền đạt một số nội dung về công tác chăm sóc trẻ, trong đó tập trung vào các điểm mới của Luật Trẻ em năm 2016, nguyên tắc bảo đảm thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, các hành vi bị nghiêm cấm, những nhóm đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em… Bên cạnh đó, các bậc cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em được hướng dẫn một số kỹ năng về phòng tránh xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. 

Qua lớp tập huấn giúp cho bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ nắm vững các kiến thức về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, từ đó đưa ra các phương án, phương pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại gia đình, nhà trường hiệu quả.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng tổ chức lớp tập huấn công tác chăm sóc trẻ cho trên 200 bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ tại xã Vũ Hòa (Kiến Xương).

Nguyễn Cường