Thứ 2, 08/07/2024, 01:53[GMT+7]

Vietcombank Chi nhánh Thái Bình: Đột phá tăng trưởng tín dụng

Thứ 6, 24/08/2018 | 08:47:40
3,114 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp tạo đột phá trong thực hiện các mục tiêu kinh doanh, đặc biệt là chỉ tiêu về tín dụng.

Công ty TNHH May Vinap mở rộng sản xuất từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Với tổng dư nợ cho vay đến ngày 30/6/2018 đạt 5.909 tỷ đồng, tăng 34% so với thời điểm 31/12/2017, đạt 121% kế hoạch quý II/2018, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã trở thành đơn vị dẫn đầu toàn ngành Ngân hàng trong tăng trưởng tín dụng những tháng đầu năm với thị phần dư nợ cho vay của Chi nhánh trên địa bàn chiếm 12,1%, tăng 2,2% so với thời điểm 31/12/2017. 

Để tăng trưởng đi đôi với quản lý chất lượng tín dụng, Chi nhánh đã áp dụng mức lãi suất cho vay phù hợp với mặt bằng lãi suất chung trên địa bàn tỉnh, tại thời điểm ký kết hợp đồng tín dụng và quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tại trụ sở chính và các phòng giao dịch thực hiện niêm yết công khai lãi suất cho vay và các tiêu chí đối với khách hàng vay vốn theo quy định. Hàng ngày, trụ sở chính và các phòng giao dịch trong toàn Chi nhánh nắm chắc diễn biến lãi suất trên thị trường, từ đó áp dụng mức lãi suất cho vay phù hợp, không để xảy ra rủi ro.

Không chỉ duy trì thực hiện tốt cơ chế về lãi suất, với phương châm sát cánh cùng khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng thuộc khu vực nông thôn đặc biệt là khách hàng có hoạt động sản xuất, kinh doanh như: phát triển ngành nghề truyền thống, nghề thủ công mỹ nghệ, mua máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp... Trong 5.909 tỷ đồng tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh thì cho vay công nghiệp và xây dựng chiếm 60,78%, cho vay dịch vụ chiếm 37,91% và cho vay lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 1,31%. 

Bên cạnh đó, Chi nhánh còn quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh như: cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định số 67 của Chính phủ (tổng dư nợ cho vay đạt 13,88 tỷ đồng), cho vay nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh (tổng dư nợ cho vay đạt 21 tỷ đồng với 2 dự án được vay vốn). 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát cho biết: Trên thực tế, ít có doanh nghiệp nào có thể bảo đảm đủ 100% vốn cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh nhất là với những doanh nghiệp khó khăn về vốn, tín dụng ngân hàng đến chẳng khác gì tiếp thêm một liều thuốc hồi sinh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm máy móc thiết bị, cải tiến phương thức kinh doanh. Tôi vinh dự được là đối tác của Vietcombank Chi nhánh Thái Bình bởi Vietcombank Chi nhánh Thái Bình luôn đồng hành cùng Công ty trong quá trình xây dựng và phát triển, thường xuyên quan tâm, chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Có thể nói, nhờ Vietcombank Chi nhánh Thái Bình, Công ty đã tự tin mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường, nguồn vốn vay chính là đòn bẩy để công ty tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh được liên tục.

Đi đôi với việc tăng trưởng và phát triển bền vững, công tác thanh tra, kiểm tra cũng được Chi nhánh quan tâm thực hiện nhằm nâng cao chất lượng tín dụng. Để phát hiện và xử lý kịp thời những sai sót trong hoạt động tín dụng, Chi nhánh chú trọng nâng cao chất lượng công tác thẩm định, tái thẩm định, từ đó hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh. Bên cạnh đó, Chi nhánh còn cải tiến cơ chế khoán chỉ tiêu, khoán tài chính đến từng phòng giao dịch và từng người lao động; không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ quản lý cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; đồng thời, phát động và triển khai kịp thời các phong trào thi đua, động viên cán bộ, nhân viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Minh Hương