Thứ 3, 25/06/2024, 13:44[GMT+7]

SHB Thái Bình: Tăng trưởng trong điều kiện khó

Thứ 5, 30/05/2024 | 17:04:23
3,451 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, trong khi đa số các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đều tăng trưởng tín dụng âm thì Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Thái Bình (SHB Thái Bình) lại là một trong số ít các đơn vị có mức tăng trưởng tín dụng khá, từ đó đóng góp tích cực vào tăng trưởng ngành ngân hàng nói riêng và tăng trưởng kinh tế của tỉnh nói chung.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội Chi nhánh Thái Bình.

Đến hết tháng 4/2024, tổng dư nợ cho vay của SHB Thái Bình đạt gần 820 tỷ đồng, tăng 17,26% so với thời điểm 31/12/2023; trong đó cho vay công nghiệp, xây dựng chiếm 12,79% và cho vay dịch vụ chiếm 87,21% tổng dư nợ cho vay. 

Ông Lại Quang Dũng, Giám đốc SHB Thái Bình cho biết: Với định hướng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, ngay từ đầu năm, SHB Thái Bình tích cực triển khai gói chính sách với quy mô ưu đãi với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân với mức lãi suất cho vay chỉ từ 5,39 - 6,5%/năm; trong đó với khối khách hàng cá nhân, Chi nhánh tập trung triển khai gói tín dụng 23.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 5,39% - 6,5%/năm tùy thuộc vào đối tượng và mục đích vay vốn đồng thời tích cực triển khai chương trình cho vay tiêu dùng như: mua nhà, đất, nhà dự án, ô tô, sửa chữa nhà để ở.... Đối với khối khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh tập trung triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 5,5% - 6,5%/năm tùy thuộc vào ngành nghề và mục đích vay vốn; đồng thời tích cực triển khai chương trình cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ hoặc phụ nữ chi phối trong doanh nghiệp. 

Trong 3 tháng đầu năm, SHB Thái Bình đã giải ngân cho gần 70 khách hàng vay vốn với lãi suất ưu đãi với doanh số giải ngân đạt gần 120 tỷ đồng. Ngoài ra, SHB Thái Bình còn cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng thông qua tài khoản tại ngân hàng và áp dụng các sản phẩm ưu đãi về bảo lãnh hợp đồng, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vốn với gần 80 món cam kết bảo lãnh còn hiệu lực, số dư cam kết bảo lãnh đạt gần 80 tỷ đồng; đồng thời, thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay thông thường về mức 9 - 9,5%/năm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. 

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Á Mỹ (Tiền Hải) là một trong gần 100 khách hàng doanh nghiệp của SHB Thái Bình. 

Ông Bùi Văn Chung, Giám đốc Công ty chia sẻ: Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn được SHB Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi để giải ngân nguồn vốn với thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt, trong những thời điểm khó khăn, SHB Thái Bình còn có cơ chế hỗ trợ rất kịp thời, từ đó giúp Công ty tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là sản xuất và phân phối thiết bị vệ sinh, đến nay, sản phẩm của Công ty được phân phối ở 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với doanh thu khoảng 100 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 40 lao động với thu nhập trung bình từ 10 - 12 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ tích cực triển khai các gói chính sách với quy mô ưu đãi, thời gian qua, SHB Thái Bình còn thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, từ đó giúp khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh. Đến hết tháng 12/2023, SHB Thái Bình đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 8 khách hàng với tổng dư nợ cơ cấu gần 50 tỷ đồng, trong đó có gần 40 tỷ đồng dư nợ gốc và hơn 10 tỷ đồng tiền lãi. Bên cạnh đó, SHB Thái Bình còn chú trọng thực hiện chuyển đổi số, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ, của ngành ngân hàng và của tỉnh như: đẩy mạnh triển khai dịch vụ chi trả lương qua tài khoản, phát triển sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế và thấu chi không tài sản bảo đảm... Đến hết tháng 3/2024, SHB Thái Bình thực hiện chi trả lương cho gần 20 đơn vị với doanh số chi trả lương từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024 đạt hơn 100 tỷ đồng; toàn Chi nhánh có gần 280 khách hàng thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng và gần 200 khách hàng thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng thấu chi trong thanh toán.

Ông Lại Quang Dũng, Giám đốc SHB Thái Bình cho biết thêm: Thời gian tới, SHB Thái Bình tiếp tục bám sát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh để chủ động, kịp thời đáp ứng vốn cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; chú trọng triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ, của ngành và của hội sở; tiết giảm chi phí nhằm phấn đấu giảm lãi suất cho vay; tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong quy trình cấp tín dụng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng phát triển sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống.

Minh Hương