Thứ 2, 08/07/2024, 01:21[GMT+7]

Tiền Hải chăm lo sự nghiệp giáo dục

Thứ 6, 14/09/2018 | 08:30:25
1,354 lượt xem
Từ nhiều năm qua, huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng trường lớp, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Học sinh Trường THCS An Ninh (Tiền Hải).

Cùng với sự phát triển đồng bộ về kinh tế - xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân Tiền Hải luôn coi trọng sự nghiệp trồng người và công tác xã hội hóa giáo dục toàn diện, phấn đấu thực hiện các mục tiêu kiên cố hóa, cao tầng hóa trường học và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia... 

Ông Lê Đình Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Năm học vừa qua, toàn huyện có 36 trường mầm non, 35 trường tiểu học, 30 trường THCS, 100% xã, thị trấn có đầy đủ hệ thống trường lớp từ mầm non, tiểu học đến THCS và có trung tâm học tập cộng đồng hoạt động. Quy mô trường lớp đa dạng đã đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Chương trình kiên cố hóa trường lớp, đề án xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia bảo đảm về tiến độ và chất lượng tạo ra sự thay đổi lớn về môi trường, cảnh quan trường học và trang thiết bị theo hướng đổi mới, hiện đại. Đặc biệt, hệ thống các trường mầm non được đầu tư theo các tiêu chí đạt chuẩn, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tính đến cuối năm học 2017 - 2018, toàn huyện có 89 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 88%.

Ông Lê Đình Phúc cho biết thêm: Để học sinh trong độ tuổi được đến trường, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, ngành Giáo dục huyện đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Hiện toàn huyện có 2.653 cán bộ, giáo viên. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ, được điều động, bố trí tương đối hợp lý; việc phân công giảng dạy cho giáo viên cơ bản đã khắc phục được tình trạng giáo viên dạy chéo môn. Đầu năm học 2017 - 2018, ngành đã điều động 19 giáo viên THCS, 26 giáo viên tiểu học hết thời hạn 3 năm về trường cũ; điều động 75 giáo viên theo Kế hoạch số 48/KH-UBND đến các trường thiếu; bổ nhiệm mới 14 cán bộ quản lý, bổ nhiệm lại 49 cán bộ quản lý; luân chuyển 1 hiệu trưởng; điều động, luân chuyển 33 kế toán cấp tiểu học và THCS. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được ngành và các trường quan tâm trong đó đội ngũ cán bộ quản lý tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý. 100% đội ngũ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn ở bậc mầm non là 89,98%, tiểu học là 97,36%, THCS là 73,68%. 

Trong năm học vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình bồi dưỡng cho 100 giáo viên âm nhạc và giáo viên tổng phụ trách các trường phổ thông kiến thức về múa, hát chèo; phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tổ chức lớp bồi dưỡng nghệ thuật tổng hợp cho 70 giáo viên cấp học mầm non. Trong năm học, huyện đã tổ chức cho hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS tham quan, học tập các điển hình tiên tiến trong và ngoài tỉnh. Cấp tiểu học mời chuyên gia đầu ngành về tập huấn đánh giá học sinh cho 100% giáo viên.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học vừa qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương và hội phụ huynh học sinh đã cùng với các nhà trường tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến lớp, trợ cấp khó khăn cho những học sinh có hoàn cảnh vượt khó học giỏi, cùng với các chi hội khuyến học động viên, khen thưởng kịp thời các em học tập tốt. 

Mới đây nhất, vào trung tuần tháng 8 vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Công đoàn Công ty May HAHAE tổ chức tặng quà học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó trong đó có 200 suất quà (mỗi suất trị giá 100.000 đồng) cho học sinh giỏi các cấp và 60 chiếc cặp phao cứu sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhờ cụ thể hóa những quy định đánh giá, xếp loại thi đua phát và triển mạnh cả bề rộng và chiều sâu các phong trào thi đua, từ đơn vị nằm trong tốp cuối của tỉnh, năm học vừa qua, Giáo dục Tiền Hải được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp thứ 4/8 huyện, thành phố.

Đặng Anh