Chủ nhật, 07/07/2024, 20:00[GMT+7]

Công an thị trấn Diêm Điền: Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ 3, 18/09/2018 | 08:54:36
3,789 lượt xem
Với vai trò lực lượng nòng cốt bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm.

Công an thị trấn Diêm Điền phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tuyên truyền pháp luật đến bà con ngư dân.

Thị trấn Diêm Điền là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Thái Thụy, có địa bàn rộng, quá trình hội nhập kinh tế và đô thị hóa kéo theo nhiều phức tạp về ANTT. Đặc biệt, thời gian gần đây, tình hình tội phạm trên địa bàn thị trấn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm về ma túy, các hành vi gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, cố ý gây thương tích... 

Điển hình như vụ án giết người xảy ra đêm ngày 14/7/2018 liên quan tới quán karaoke Diamond làm 1 người chết. Cơ quan điều tra Công an tỉnh hiện đã khởi tố vụ án, bắt giữ các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này cho thấy những dấu hiệu mất ANTT tại các cơ sở karaoke trên địa bàn thị trấn Diêm Điền hiện nay. Đồng thời, đặt ra không ít khó khăn, thách thức cho Công an thị trấn trong công tác ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm liên quan tới hoạt động karaoke.

Trước tình hình trên, để bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn Diêm Điền đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTT đến mọi người dân trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân. 

Ngoài ra, Công an thị trấn đã chủ động phân công lực lượng bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình, hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhất là số đối tượng nghiện ma túy, trộm cắp, các “điểm nóng” về trật tự xã hội để có biện pháp quản lý. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội. Bằng việc triển khai đồng bộ các biện pháp, từ đầu năm tới nay Công an thị trấn đã phối hợp với Công an huyện triệt phá 10 vụ án hình sự, trong đó có 1 vụ về ma túy, 2 vụ đánh bạc và ghi số đề, 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ đốt pháo...

Theo Đại úy Nguyễn Đức Thụy, Phó Trưởng công an thị trấn Diêm Điền: Cùng với công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, thời gian qua, Công an thị trấn còn thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, an ninh tôn giáo. 6 tháng đầu năm, Công an thị trấn đã tiếp nhận 21 trường hợp người nước ngoài vào địa bàn về thăm thân nhân, đi du lịch. Đặc biệt, ngày 27/2/2018, tại lễ hội bơi chải tại địa phương lực lượng Công an thị trấn đã phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng có hành vi phát tán, tuyên truyền trái phép, lôi kéo người dân tham gia tà đạo “Pháp luân công pháp”, thu giữ 116 quyển sách có nội dung tuyên truyền trái pháp luật. Công an thị trấn đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện xử lý.

Thời gian tới, Công an thị trấn Diêm Điền tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó, tiếp tục phân công lực lượng bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình từng cơ sở được phân công quản lý. Phối hợp với các lực lượng Công an huyện, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tập trung triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy, hình sự, quản lý tốt hành lang an toàn giao thông. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, tham gia giữ gìn ANTT trên khu vực biên giới biển.

Trần Tuấn