Thứ 6, 28/06/2024, 18:30[GMT+7]

“Thủ lĩnh” đoàn 30 lần hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 14/06/2024 | 08:40:54
4,418 lượt xem
Với trái tim nhân ái và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Đặng Văn Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình đã 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần lan tỏa phong trào trong nhà trường.

Anh Đặng Văn Linh (người ngoài cùng bên trái) tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về sự khởi đầu của hành trình gần 20 năm tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) của mình, anh Linh cho biết: Lần đầu tiên tôi hiến máu là năm 2007, khi tôi 19 tuổi, còn là sinh viên. Lúc đó tôi cũng chưa suy nghĩ gì nhiều, đi hiến máu chỉ vì sự tò mò. Tuy nhiên, cũng chính từ lần đầu tiên ấy mà tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động này. Sau khi tìm hiểu những kiến thức cần thiết, tôi quyết định năm nào cũng tham gia hiến máu.

Gắn bó với phong trào HMTN với 30 lần tham gia hiến máu, anh Linh có rất nhiều kỷ niệm và hoạt động đáng nhớ. Tiêu biểu nhất là năm 2008, trước tình trạng thiếu máu để điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, anh đã đứng ra kêu gọi, vận động các bạn cùng trang lứa thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống tại ngôi trường anh đang theo học - Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở phía Bắc (nay là Trường Đại học Thái Bình). Kết quả, đã có hơn 100 sinh viên tham gia câu lạc bộ do anh làm chủ nhiệm. Giai đoạn 2008 - 2014, các thành viên trong câu lạc bộ đã trực tiếp tham gia hiến máu và vận động người dân hiến gần 1.500 đơn vị máu, kịp thời cứu chữa bệnh nhân trong những trường hợp khẩn cấp và cung cấp nguồn máu dự trữ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác cấp cứu, điều trị.

Luôn tiên phong trong phong trào HMTN, giờ đây với vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình, anh Linh thường xuyên vận động cán bộ, giáo viên, sinh viên trong trường và bạn bè, người thân tham gia HMTN. Nhiều người sau khi được anh vận động đã hăng hái tham gia hoạt động ý nghĩa này. 

Em Lê Thị Phương, lớp DH9-TCNH cho biết: Do lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên em rất e ngại tham gia HMTN. Tuy nhiên, được sự động viên, giải thích, chia sẻ kinh nghiệm, “truyền lửa” nhiệt huyết của thầy Linh nên em hiểu rõ HMTN không chỉ có lợi cho sức khỏe của bản thân mà còn góp phần cứu sống người bệnh cần máu. Em đã tham gia HMTN được 4 lần và chắc chắn em sẽ tiếp tục tham gia hoạt động đầy nhân văn này trong thời gian tới.

Nhờ sự nhanh nhạy, sức trẻ, tâm huyết với phong trào HMTN, anh Đặng Văn Linh đã vận động được hàng nghìn lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia HMTN, góp phần tích cực trong công tác HMTN của Trường Đại học Thái Bình nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Trung bình mỗi năm Trường Đại học Thái Bình thu nhận khoảng 500 đơn vị máu, luôn vượt chỉ tiêu được giao, là một trong những đơn vị có lượng máu hiến tặng cao so với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Những việc làm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mang ý nghĩa nhân đạo của anh Linh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội. Anh đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh. 

Anh Linh cho biết thêm: Tôi sẽ tiếp tục tham gia HMTN khi còn đủ sức khỏe. Tôi mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho công tác hiến máu và có nhiều chế độ hơn nữa cho tình nguyện viên tham gia HMTN để ngày càng lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Bà Phạm Thị Ánh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Thầy giáo Đặng Văn Linh là người luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, là tấm gương sáng, giúp lan tỏa phong trào HMTN trong nhà trường. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HMTN tới cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường; biểu dương, khen thưởng kịp thời những điển hình trong công tác HMTN để từ đó xuất hiện thêm nhiều tấm gương hiến máu như thầy Linh, góp phần phát triển phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh.

Anh Đặng Văn Linh (người mặc áo xanh ở giữa) hưởng ứng ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ”.

Thu Hoài 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày