Thứ 2, 01/07/2024, 02:32[GMT+7]

Nghị lực của cô giáo Dương Thị Thúy

Thứ 6, 18/11/2016 | 19:54:29
2,484 lượt xem
Chồng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, vượt qua nỗi đau, cô giáo Dương Thị Thúy, Trường THCS Thụy Dương (Thái Thụy) vẫn bền bỉ phấn đấu, trở thành gương sáng giáo viên mẫu mực.

Cô giáo Dương Thị Thúy.

Được nghe kể về cuộc sống của cô giáo Thúy, nhiều người đều cảm phục nghị lực vượt khó, sự hy sinh thầm lặng của cô. Lấy nhau được 4 năm cũng là từng ấy thời gian chồng cô - người lính hải quân xa nhà. Những ngày được sống bên chồng chỉ tính trên đầu ngón tay. Hạnh phúc chưa được bao lâu, ngày Thiếu úy Bùi Sỹ Phát hy sinh con trai lớn chưa đầy 3 tuổi, cháu bé mới 15 tháng, cô giáo Thúy tưởng như gục ngã. Thương con, lại nghĩ đến trách nhiệm dâu trưởng, cô gồng mình vượt qua nỗi đau. Đã gần 10 năm trôi qua, trong ngôi nhà tình nghĩa mà đồng đội của chồng xây tặng, cô giáo Thúy vừa làm mẹ vừa làm cha và làm tròn bổn phận dâu con trong gia đình. Ông Bùi Sỹ Xuất kể về con dâu của mình: Từ ngày con trai tôi hy sinh đến giờ, con dâu tôi luôn làm đúng bổn phận, tận tình chăm sóc bố mẹ, nuôi dạy con cái, đảm đang cả phần dạy học, không có điều tiếng gì.

Trong đau thương, mất mát, cô giáo Thúy vẫn bền bỉ phấn đấu. Bằng niềm đam mê của một giáo viên Văn, cô truyền lửa nhiệt huyết cho học trò. Không chỉ đơn thuần giúp các em cảm thụ văn học, cô còn luôn gần gũi, thân thiện, xây đắp hoài bão, ước mơ cho các em. Ở cô, đồng nghiệp tìm thấy một nghị lực phấn đấu, học trò cảm nhận được sự tận tâm và sáng tạo. Cô giáo Thúy bộc bạch: Ngoài việc chăm sóc, giáo dục hai con học tập, tôi dành thời gian cho công việc chuyên môn. Lên lớp, cần đổi mới phương pháp giáo dục nên tôi phải cố gắng học hỏi ở đồng nghiệp, tiếp thu những phương pháp mới và nghiên cứu, tìm tòi tư liệu bổ sung để nâng cao chất lượng.

Những sáng kiến của cô giáo Thúy được áp dụng trong giảng dạy giúp học trò hiểu sâu, nhớ lâu. Tổ khoa học xã hội do cô làm tổ trưởng có sự bứt phá, từ tốp cuối của cụm đã vươn lên vị trí đứng đầu. 3 năm đảm nhiệm lớp bồi dưỡng học sinh giỏi cụm, đội tuyển Văn 6 do cô dìu dắt gặt hái nhiều thành tích cao. Năm nào cô giáo Thúy cũng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện. Thầy giáo Bùi Thành Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thụy Dương cho biết: "Mặc dù hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng cô giáo Dương Thị Thúy luôn phấn đấu vươn lên trong công tác. Được giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ khoa học xã hội, cô đã cùng ban giám hiệu nhà trường lãnh đạo, chỉ đạo các thành viên trong tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm học vừa qua.

16 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Dương Thị Thúy là gương sáng giáo viên mẫu mực, được suy tôn phụ nữ "hai giỏi".

Hoàng Hương
(Đài TTTH Thái Thụy)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày