Thứ 2, 08/07/2024, 03:08[GMT+7]

Gặp mặt các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95

Thứ 4, 17/10/2018 | 07:39:07
755 lượt xem
Ngày 16-10, tại Hà Nội, Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu ý kiến.

Gần 300 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95 đến từ 20 tỉnh, thành phố cùng ôn lại kỷ niệm thời kỳ gian khổ hoạt động bí mật. Ngay sau hòa bình lập lại, để thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả, tháng 7-1954, Trung ương đã tổ chức đơn vị công tác với phiên hiệu CP35. Từ năm 1963, do nhu cầu giúp đỡ của nước bạn Lào ngày càng tăng, Văn phòng T.Ư Đảng đã quyết định chuyển CP35 thành Đoàn 95, đơn vị công tác đặc biệt của T.Ư Đảng. Từ năm 1966, Bộ Quốc phòng quản lý mọi mặt hoạt động của Đoàn 95 cho đến năm 1975, đơn vị giải thể, kết thúc hoạt động.

Đại tá Phan Ngọc Minh, Trưởng Ban Liên lạc Đoàn 95 cho biết: Thời gian qua, Ban Liên lạc Đoàn 95 làm việc với cấp ủy đảng và chính quyền, địa phương phối hợp các đồng chí nguyên thủ trưởng các phân đoàn thẩm tra, xem xét điều kiện, tiêu chuẩn để trình khen thưởng đối với các đồng chí nguyên cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của tập thể, cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95. Đồng chí nhấn mạnh, Đoàn 95 thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Đảng trên đất bạn Lào, trong điều kiện chiến tranh hết sức ác liệt, diễn ra đồng thời tại hai chiến trường Việt Nam và Lào. Các nhiệm vụ của Đoàn 95 thực hiện mang tính bí mật, lại giải thể ngay khi chiến tranh kết thúc, nên việc xem xét giải quyết một số chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng đối với cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95 cũng gặp nhiều khó khăn.

Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư về giải quyết chế độ, chính sách đãi ngộ, khen thưởng đối với tập thể và cán bộ chiến sĩ Đoàn 95, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã giải quyết chặt chẽ, đúng chế độ, đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Công việc đó được đánh giá là đạt kết quả rất cơ bản. Về các kiến nghị của Ban Liên lạc Đoàn 95, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, xem xét khen thưởng theo quy định đối với cán bộ, chiến sĩ Đoàn 95, tránh để sót những người đủ điều kiện mà không được khen thưởng; đề nghị Viện Lịch sử quân sự (Bộ Quốc phòng) giúp Ban Liên lạc Đoàn 95 hoàn thành viết lịch sử truyền thống của Đoàn 95.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày