Chủ nhật, 07/07/2024, 19:45[GMT+7]

Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Hưng Hà

Thứ 4, 31/10/2018 | 14:24:56
3,330 lượt xem
Sáng ngày 31/10, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân xã Minh Tân, huyện Hưng Hà.

Các đại biểu dự hội nghị.

Minh Tân là xã có làng nghề dệt với hàng chục doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, nghề chăn nuôi cũng phát triển. Nhu cầu sử dụng năng lượng nói chung, năng lượng điện nói riêng của địa phương ngày càng tăng.

Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các tổ chức, cá nhân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có ý nghĩa quan trọng giúp cho người dân duy trì sản xuất ổn định, nâng cao hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường.

Cán bộ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp hướng dẫn người dân Minh Tân sử dụng thiết bị tiết kiệm điện và hiệu quả.

Tại hội nghị, bên cạnh được truyền đạt và nghiên cứu các quy định của pháp luật; các tổ chức, cá nhân được cán bộ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Phổ biến, hướng dẫn người dân một số kiến thức cơ bản và phương pháp sử dụng các thiết bị điện: hệ thống chiếu sáng, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt điện, bình nước nóng, máy công nghiệp... bảo đảm tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu suất tối ưu. Tư vấn cho người dân một số kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các loại năng lượng như gas, xăng, than; ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tận dụng năng lượng gió, năng lượng nhiệt mặt trời và tái tạo năng lượng từ những chất phế thải trong sản xuất, chăn nuôi phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt đời sống.

Thông qua hội nghị tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Sở Công Thương mong muốn giúp cho tổ chức, cá nhân giảm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo sức cạnh tranh cho sản phẩm, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khắc Duẩn