Thứ 2, 08/07/2024, 03:41[GMT+7]

Tiền Hải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Thứ 2, 05/11/2018 | 08:27:54
609 lượt xem
Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp huyện Tiền Hải quan tâm, nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, kịp thời ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Qua đó không chỉ góp phần bảo đảm cho đường lối, chủ trương của Đảng được chấp hành tốt mà còn là biện pháp hữu hiệu để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Trồng cây màu vụ đông ở Đông Xuyên (Tiền Hải).

Để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, Huyện ủy Tiền Hải luôn chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện và tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát một cách cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Công tác kiểm tra của cấp ủy các cấp của Tiền Hải đã phát huy được các nhân tố tích cực, kịp thời ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, sai trái, từ đó góp phần quan trọng vào việc giữ vững nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, làm chuyển biến mạnh mẽ việc chấp hành kỷ luật đảng và pháp luật Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Qua giám sát thường xuyên đã giúp cấp ủy nắm chắc hơn tình hình mọi mặt ở địa phương, cơ sở phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nghị quyết, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Những năm qua, ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện đã phối hợp với các ban đảng, các ngành có liên quan giúp cấp ủy tiến hành kiểm tra, giám sát từ năm 2015 đến nay là 420 cuộc, trong đó cấp ủy huyện xây dựng 10 cuộc, cấp ủy cơ sở 410 cuộc. Triển khai tốt chương trình giám sát chuyên đề với 242 cuộc. Thực hiện hoàn thành 180 cuộc kiểm tra đối với 81 lượt tổ chức và 385 lượt đảng viên và 123 cuộc giám sát chuyên đề đối với 73 tổ chức đảng và 98 đảng viên. Thực hiện hoàn thành 257 cuộc kiểm tra và 86 cuộc giám sát chuyên đề. Qua kiểm tra đã phát hiện 22 cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có 4 đồng chí có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đã kịp thời tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo chuyển Cơ quan Công an huyện điều tra làm rõ, kết luận 14 đồng chí vi phạm tới mức phải thi hành kỷ luật; các đồng chí vi phạm còn lại nhưng chưa tới mức phải thi hành kỷ luật đảng, đã nghiêm túc kiểm điểm trước tổ chức đảng. Về công tác thi hành kỷ luật đảng, ủy ban kiểm tra hai cấp tham mưu Huyện ủy xử lý kỷ luật đối với 91 đồng chí cán bộ, đảng viên vi phạm tới mức phải xem xét thi hành kỷ luật. Hình thức kỷ luật khiển trách 65 đồng chí, cảnh cáo 15 đồng chí, cách chức 7 đồng chí, khai trừ 4 đồng chí... Cấp ủy, ủy ban kiểm tra hai cấp huyện Tiền Hải đã thực hiện nghiêm túc trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đó là “chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả”.

Những kết quả trên đã góp phần tích cực trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, xây dựng khối đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Tích cực tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên để chủ động phòng ngừa, hạn chế những sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bùi Văn Hà

(Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày