Chủ nhật, 07/07/2024, 20:40[GMT+7]

Sân bay Vân Đồn đủ điều kiện đưa vào khai thác

Chủ nhật, 09/12/2018 | 08:52:50
624 lượt xem
Ngày 8-12, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước do Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra, làm việc để xem xét các điều kiện đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác, sử dụng.

Toàn cảnh Cảng hàng không Vân Đồn.

Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng ghi nhận sự cố gắng của nhà đầu tư đã tích cực trong thi công dự án; quá trình triển khai dự án nghiêm túc, chặt chẽ, đúng yêu cầu thiết kế; đồng thời khẳng định công trình đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng vào cuối tháng 12-2018.

Các thành viên Hội đồng Nghiệm thu đều khẳng định các điều kiện về kích thước hình học; tĩnh không sân bay; trang thiết bị cất, hạ cánh; đài chỉ huy đáp ứng yêu cầu quan sát; khu phục vụ hành khách đáp ứng năng lực thông hành, kỹ thuật; giao thông nội bộ, giao thông đối ngoại... của Cảng hàng không Vân Đồn đều đã bảo đảm để vận hành. Công trình này đã hoàn thành bảo đảm đúng thiết kế, chất lượng và các tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt. Với mức vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, Cảng dự kiến sẽ đón khoảng 500 nghìn lượt khách trong năm đầu tiên mở cửa. Công suất thiết kế sân bay giai đoạn đầu là 2,5 triệu khách/năm và tăng lên 5 triệu khách/năm vào năm 2030.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khi đi vào khai thác sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư khắc phục những tồn tại về giao thông và có những chính sách thuận lợi cho du khách khi đến Cảng cũng như đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào hoạt động.

Theo nhandan.com.vn