Thứ 3, 02/07/2024, 23:22[GMT+7]

Holger Rune ngược dòng đẳng cấp, tạo nên trận đấu hay bậc nhất Roland Garros 2024

Thứ 6, 31/05/2024 | 08:36:47
1,330 lượt xem
Ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không thể tin được tay vợt trẻ Holger Rune lại có thể thắng được Flavio Cobolli khi để đối thủ dẫn 5-0 ở loạt tie-break set 5.

Một trong những tay vợt được coi là tương lai của tennis thế giới - Holger Rune đã có một trận đấu điên rồ ở vòng 2 Roland Garros 2024 diễn ra vào tối hôm qua (30/5) theo giờ Việt Nam trước đối thủ hơn mình 1 tuổi - Flavio Cobolli.

Mặc cho việc thiếu đi sự ổn định trong suốt gần 1 năm qua, Holger Rune vẫn dược đánh giá trên cơ Flavio Cobollu do có thứ hạng tốt, đang góp mặt trong top 15 thế giới. Tay vợt người Đan Mạch cũng có khởi đầu rất thuận lợi khi dễ dàng thắng 2 set đầu tiên lần lượt với các tỉ số 6-4; 6-3.

Holger Rune vừa trải qua một trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, cũng như bao trận đấu khác trong thời gian gần đây, Rune chơi bất ổn và tự đặt mình vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Ở set 3, tay vợt sinh năm 2003 để mất 2 break-point, thua Cobolli 6-3. Sang đến set 4, môn đồ của Patrick Mouratoglou có break-point trước để vượt lên dẫn 3-2 nhưng lại để mất 2 game cầm giao liên tiếp, để đối thủ đưa trận đấu vào set thứ 5.

Cả 2 tay vợt trẻ đều có những sự bất ổn trong các game cầm giao của mình nhưng vẫn xuất sắc bảo toàn được điểm số, đưa trận đấu vào loạt tie-break căng thẳng.

Tại đây, Flavio Cobolli chơi thăng hoa khi dẫn 5-0, sau đó 6-2, đứng trước quá nhiều cơ hội dứt điểm trận đấu (chưa có match-point vì đây là loạt super tie-break, chạm 10). Tuy nhiên, bằng một cách thần kì, Holger Rune đã bẻ 2 mini-break liên tiếp, cân bằng tỉ số 7-7. Sau đó, anh tiếp tục có thêm mini-break khác và không mắc sai lầm nào để bảo vệ thành quả của mình, tạo nên trận đấu hấp dẫn và khó tin bậc nhất Roland Garros năm nay. 

Những diễn biến tương tự như này cũng xuất hiện ở màn thư hùng giữa đương kim số 1 quần vợt nữ thế giới - Iga Swiatek và cựu số 1 Naomi Osaka kết thúc vào rạng sáng hôm qua. Osaka dẫn trước 5-4 ở set 3, có game giao quyết định và cũng đã đi đến điểm số quyết định, nhưng tay vợt người Nhật đã không thể tận dụng trước sự lì lợm của Swiatek.

Osaka sau đó để mất break-point và đành ngậm ngùi nhìn Swiatek lội ngược dòng, giành quyền vào vòng trong.

Holger Rune đã thắng Flavio Cobolli ở tình thế như này (Ảnh: X @TheTennisLetter) 

Trong loạt trận tối qua và rạng sáng nay (31/5), rất nhiều diễn biến hấp dẫn và bất ngờ xuất hiện.Sebastian Baez bất ngờ để thua Sebastian Ofner sau 5 set, Karen Khachanov dừng bước trước Jozef Kovalik - tay vợt nhận suất lucky loser (thua vòng loại nhưng được đặc cách vào nhánh đấu chính), Casper Ruud phải mất 5 set để hạ Alejandro Davidovich Fokina hay những thất bại của Danielle Collins, Jelena Ostapenko - nhà vô địch Roland Garros 2017 trước lần lượt Olga Danilovic và Clara Tauson, v.v.

Trở lại với Holger Rune, chiến thắng này giúp tay vợt người Đan Mạch có mặt ở vòng 3 Roland Garros năm nay, chạm trán với Jozef Kovalik.

Theo Thethao247