Thứ 3, 02/07/2024, 23:44[GMT+7]

Champions League hạ màn: Những giải thưởng cá nhân đáng chú ý

Thứ 2, 03/06/2024 | 09:22:22
1,129 lượt xem
Khép lại Champions League 2023-24, Harry Kane và Kylian Mbappe cùng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới trong khi Jude Bellingham và Marcel Sabitzer có nhiều kiến tạo thành bàn nhất.

Kane và Mbappe giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League. (Nguồn: X)

Champions League mùa giải 2023-24 đã chính thức hạ màn với chức vô địch thuộc về Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt qua Dortmund 2-0 nhờ các bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicius Junior sau trận chung kết tại sân Wembley (London, Anh).

Chức vô địch này giúp Real Madrid nối dài kỷ lục với 15 lần đăng quang sau 18 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại đấu trường C1/Champions League.

Ngoài kỷ lục này, Huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các cầu thủ như Nacho Fernandez, Luka Modric, Dani Carvajal, Toni Kroos và Vinicius Junior cũng đã đi vào lịch sử giải đấu về số lần đăng quang.

Carlo Ancelotti trở thành chiến lược gia đăng quang tại đấu trường này nhiều nhất trong lịch sử với 5 lần vô địch Champions League. Ông cũng từng hai lần giành danh hiệu này với tư cách cầu thủ khi khoác áo AC Milan.

Nacho Fernandez, Luka Modric, Dani Carvajal, Toni Kroos lập kỳ tích với tư cách là những cầu thủ có nhiều chức vô địch Champions League nhất với 6 lần.

Cùng với các đồng đội của mình, tân binh Jude Bellingham cũng để lại dấu ấn tại Champions League mùa này trong màu áo Real Madrid.

Tiền vệ người Anh chính là cầu thủ kiến tạo để Vinicius ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với đường chuyền thành bàn, Bellingham đứng đầu bảng xếp hạng kiến tạo Champions League mùa này khi cùng có 5 đường chuyền thành bàn với tiền vệ Marcel Sabitzer của Dortmund.

Ngoài thành tích ấn tượng này, Bellingham còn vượt qua Iker Casillas (31 trận) để trở thành cầu thủ đá chính nhiều nhất ở Champions League trước khi bước sang tuổi 21 với 32 trận.

Bellingham cùng với Marcel Sabitzer có 5 đường kiến tạo thành bàn ở Champions League mùa này.

Trong khi đó, ở hạng mục Vua phá lưới, hai cầu thủ Harry Kane của Bayern Munich và Kylian Mbappe của PSG chia sẻ danh hiệu với cùng 8 bàn thắng.

Ngoài 8 bàn thắng có được, Kane đã có 4 đường kiến tạo ở Champions League mùa này, trong khi Mbappe không có đường chuyền thành bàn nào.

Trước khi đoạt giải Vua phá lưới Champions League, ngôi sao của Bayern đã đoạt giải Vua phá lưới Bundesliga và Chiếc giày vàng châu Âu.

Tổng cộng, Kane ghi 44 bàn trên mọi mặt trận ở mùa đầu tiên cho Bayern (36 bàn ở Bundesliga và 8 bàn tại Champions League).

Các giải thưởng ở Champions League 2023-24

Vô địch: Real Madrid
Á quân: Dortmund
Vua phá lưới: Harry Kane (Bayern), Kylian Mbappe (PSG) - 8 bàn
Kiến tạo thành bàn: Jude Bellingham (Real Madrid), Marcel Sabitzer (Dortmund) - 5 pha kiến tạo.
Cầu thủ xuất sắc nhất chung kết: Dani Carvajal

Theo Vietnam+