Thứ 2, 01/07/2024, 02:48[GMT+7]

Ai đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024?

Thứ 5, 27/06/2024 | 11:29:50
363 lượt xem
Chân sút còn khá vô danh Georges Mikautadze của Gruzia đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024, trong khi các ứng viên lớn như Ronaldo hay Kane chưa ghi được bàn nào.

Không phải Cristiano Ronaldo, càng không phải Harry Kane, những người đã ghi hơn 30 bàn tại giải Vô địch Quốc gia mùa giải vừa qua. Người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024 lại là một chân sút còn khá vô danh: Georges Mikautadze của Gruzia với 3 bàn.

Chân sút đang chơi cho Metz tại Ligue 1 đã đều đặn nổ súng ở 3 trận vòng bảng giúp tân binh Gruzia giành quyền vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên dự một Vòng chung kết EURO.

Ở lượt đầu tiên, tiền đạo 23 tuổi này ghi bàn danh dự vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, rồi san bằng tỷ số 1-1 từ quả phạt đền ở trận gặp Séc tại lượt đấu tiếp theo, trước khi góp công trong chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Bồ Đào Nha ở lượt cuối.

Đây cũng là trận đấu mà anh đối đầu với siêu sao Ronaldo, người đã tỏ ra vô cùng bực tức khi bị trọng tài từ chối phạt đền sau pha bóng bị hậu vệ Gruzia kéo áo trong vòng cấm. Như vậy, Ronaldo vẫn chưa ghi được bàn nào tại EURO lần này.

Georges Mikautadze sinh ở Pháp, trưởng thành từ lò đào tạo của Metz. Mùa Hè năm ngoái, anh chuyển tới thi đấu cho Ajax, nhưng không ghi được bàn nào nên quay lại Metz vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông theo bản hợp đồng cho mượn. Trong nửa cuối mùa giải, Georges Mikautadze đã thi đấu bùng nổ khi ghi tới 13 bàn thắng, song không giúp được đội nhà trụ lại Ligue 1.

Tại vòng loại EURO, Mikautadze cũng đã ghi 3 bàn giúp Gruzia lần đầu tiên giành vé dự Vòng chung kết. Sau EURO 2024, chắc chắn giá trị chuyển nhượng của anh sẽ tăng lên gấp bội. Mikautadze hiện được trang Transfermarkt định giá 15 triệu euro.

Hiện trên bảng xếp hạng Vua phá lưới EURO 2024 sau khi kết thúc vòng bảng, ngoài Mikautadze đã ghi được 3 bàn thì có 5 cầu thủ khác đã có 2 lần lập công. Đội tuyển Đức góp 2 người là Jamal Musiala và Niklas Fullkrug. Những người còn lại gồm Ivan Schranz (Slovakia), Cody Gakpo (Hà Lan), Răzvan Marin (Rumani).

Tất cả đều còn cơ hội nâng cao thành tích bởi đội bóng của họ đều đã giành quyền đi tiếp.

Tại kỳ EURO 2020, Ronaldo và Patrik Schick giành đồng Vua phá lưới với 5 bàn. Nhưng ở EURO 2024, Schick đã phải ra về cùng Cộng hòa Séc./.

Theo Vietnam+