Thứ 2, 08/07/2024, 02:09[GMT+7]

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải thi đua “Hai tốt”

Thứ 3, 18/12/2018 | 14:31:45
1,094 lượt xem

Cô và trò Trường Tiểu học Nam Trung (Tiền Hải).

Những ngày này, đến Trường Tiểu học An Ninh, chúng tôi cảm nhận rõ cô và trò nhà trường đang nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học thông qua phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tạo khí thế sôi nổi trong nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt tập thể giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp, áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, quan tâm tới từng đối tượng học sinh, với phương châm “Dạy tốt, học tốt, chất lượng thật” để các em chủ động trong lĩnh hội kiến thức, tránh tình trạng học thụ động, áp đặt. 

Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học An Ninh được tặng cờ dẫn đầu khối tiểu học trong huyện, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Trường có 35 cán bộ, giáo viên và 627 học sinh. Tỷ lệ học sinh đạt năng lực chiếm trên 92%, về kiến thức kỹ năng: hoàn thành tốt đạt trên 82%, 151 em đạt giải môn Toán, Tiếng Anh trên mạng cấp trường.

Theo thầy giáo Trần Chí Bắc, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Xuyên, mỗi giáo viên luôn ý thức cao trước đồng nghiệp và học sinh trong việc tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm. Nhà trường cũng đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để thúc đẩy phong trào “Học tốt”, tạo khí thế thi đua cho học sinh ở các khối, khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo trong học tập, rèn luyện. Từ những giải pháp thiết thực, vừa qua, Trường THCS Đông Xuyên vươn lên xếp tốp đầu trên 30 trường THCS trong huyện.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, bên cạnh việc phát huy vai trò của cán bộ, giáo viên và học sinh, ngay từ những ngày đầu của năm học, các nhà trường đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Năm học qua, quy mô các cấp học, bậc học toàn huyện được giữ vững và phát triển. Bậc mầm non: 98,1% nhóm nhà trẻ, 100% lớp mẫu giáo học đúng độ tuổi, 100% số nhóm lớp đạt loại tốt và khá. Bậc tiểu học: năng lực tốt đạt trên 62%. Khối THCS tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 68%. Nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng ở các nhà trường được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư. Công tác huy động và duy trì số lượng học sinh đến trường ổn định. Tổ chức dạy - học và các hoạt động giáo dục được các nhà trường thực hiện tích cực, hiệu quả. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được quan tâm, đạt kết quả đáng khích lệ. Để tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”, năm học 2018 - 2019, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải đã đề ra những giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, khuyến khích, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, giáo viên các bậc học nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm, nhất là đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá ở các cấp học, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy học. Chú trọng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Mạnh Thắng