Thứ 2, 08/07/2024, 01:37[GMT+7]

Kiến Xương chủ động phòng chống rét cho đàn vật nuôi

Thứ 4, 02/01/2019 | 14:55:25
1,085 lượt xem
Tính đến hết tháng 12/2018, tổng đàn trâu bò toàn huyện Kiến Xương đạt 5.456 con; tổng đàn lợn đạt 155.773 con và tổng đàn gia cầm đạt 1.735.112 con.

Chống rét cho đàn vật nuôi người chăn nuôi củng cố che chắn chuồng trại và bổ sung dinh dưỡng để tăng khả năng chống rét.

Để chủ động phòng chống rét cho đàn vật nuôi, UBND huyện Kiến Xương đã tập trung chỉ đạo các địa phương làm mới hoặc sửa chữa, củng cố chuồng trại đảm bảo đủ diện tích đối với đàn gia súc, gia cầm. Thực hiện che chắn chuồng trại, dùng các loại vải bạt, bao dứa, nilông, vật liệu sẵn có, làm rèm che kín, tránh mưa hắt, gió lùa vào chuồng nuôi, giữ cho nền chuồng luôn khô ráo, có đủ chất độn chuồng. Đốt sưởi cho gia súc, gia cầm khi trời lạnh bằng các nhiên liệu như: trấu, củi, than...

Huyện cũng lưu ý bà con nông dân trong quá trình đốt sưởi phải chú ý phòng hoả hoạn và thoát khí độc (CO2, CO, ...) hoặc có thể thắp bóng đèn điện tròn 100 – 150 W để giữ ấm trong chuồng. Đồng thời cho ăn bổ sung dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm để tăng cường khả năng chống rét cho đàn vật nuôi. 

Đối với thủy sản dùng tổng hợp các biện pháp phòng chống rét với phương châm "phòng hơn chống”, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nguyên vật liệu chủ động phòng chống rét cho tôm cá bảo đảm mực nước, che kín ao bằng bạt nilon, lá dừa để tránh gió lùa, thả bèo tây khoảng 2/3 diện tích ao. Dùng phân hữu cơ và các chế phẩm sinh học gây màu nước nhằm hấp thụ tối đa nhiệt lượng mặt trời; tăng sức đề kháng cho các đối tượng nuôi thông qua cho ăn bổ sung thêm vitamin C, B. Chỉ đạo các hộ nuôi thương phẩm đạt kích cỡ, khi nhiệt độ xuống quá thấp cần thu hoạch tránh gây thiệt hại.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày