Thứ 2, 08/07/2024, 02:41[GMT+7]

Tập huấn xây dựng chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh

Thứ 4, 16/01/2019 | 14:54:49
1,483 lượt xem
Trong 2 ngày 15, 16/01, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện về xây dựng chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh.

Chất lượng chăm sóc người bệnh là tiêu chí quan trọng trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng bệnh viện. Chất lượng chăm sóc người bệnh được đánh giá bởi kết quả chăm sóc, điều trị và sự hài lòng của người bệnh. 

Để bảo đảm quyền của người bệnh được chăm sóc an toàn, liên tục, kịp thời, trong môi trường thân thiện, đáp ứng các nhu cầu thể chất, tinh thần, Bệnh viện xây dựng, triển khai các chỉ số chăm sóc người bệnh bảo đảm khoa học, từ đó để các điều dưỡng áp dụng trong chăm sóc người bệnh theo tiêu chí hướng đến bệnh nhân, đáp ứng được nhu cầu, sự hài lòng của người bệnh. 

Cùng với xây dựng chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh, Bệnh viện cũng đồng thời triển khai các tiêu chí để thường xuyên tiến hành đo lường, đánh giá chỉ số đã xác định. Từ đó, xây dựng kế hoạch tiếp tục cải tiến chất lượng trên cơ sở kết quả đánh giá các chỉ số liên quan, tiến tới nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Thái Bình ngày càng tốt hơn.

HÀ DUNG