Chủ nhật, 07/07/2024, 21:44[GMT+7]

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Thái Thụy

Thứ 2, 21/01/2019 | 15:40:27
2,404 lượt xem
Sáng ngày 21/1, Đoàn kiểm tra của Hội đồng NVQS tỉnh do đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi kiểm tra công tác tuyển quân.

Năm 2019, Thái Thụy được tỉnh giao tuyển chọn 380 tân binh cho 11 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Nhiệm vụ tuyển quân của huyện đã được quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện thống nhất, toàn diện từ huyện đến cơ sở. Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận của người dân và công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đến nay, Thái Thụy tuyển chọn được 466 nam công dân đủ điều kiện nhập ngũ, đạt gần 123% so với chỉ tiêu được giao. Trong thời gian tới, huyện Thái Thụy tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng giao quân.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương của huyện Thái Thụy tiếp tục phối hợp thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển quân. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đối tượng thanh niên về quyền lợi và nghĩa vụ tham gia NVQS; nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác tuyển quân. Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo Hội đồng Khám tuyển NVQS huyện duy trì lực lượng tổ chức khám bù, khám vét đối với các địa phương có thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển. Ban CHQS huyện, Công an huyện tăng cường cán bộ xuống cơ sở phối hợp, hướng dẫn các địa phương hoàn tất các thủ tục, xét duyệt chặt chẽ tiêu chuẩn chính trị trước khi phát lệnh gọi nhập ngũ. Làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tư tưởng thanh niên trước ngày nhập ngũ… Phối hợp với các đơn vị nhận quân làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân tại huyện.

Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày