Thứ 2, 08/07/2024, 02:32[GMT+7]

Phía sau thành công của chương trình “Trái tim nhân ái”

Thứ 2, 28/01/2019 | 09:00:37
1,500 lượt xem
Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh phối hợp tổ chức được truyền hình trực tiếp trên truyền hình internet của Báo Thái Bình điện tử. Thành công của chương trình đã đánh dấu bước chuyển mình, nâng tầm Báo Thái Bình hướng đến tòa soạn hội tụ trong xu thế báo chí hiện đại.

Tối ngày 29/11/2018, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên truyền hình internet của Báo Thái Bình (https://baothaibinh.com.vn), trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình và chuyển tiếp trên truyền hình cáp Thái Bình.

Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II năm 2018 đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng (gồm cả hiện vật quy ra tiền). Sự thành công của chương trình được nhân đôi bởi đây là lần đầu tiên Báo Thái Bình tổ chức truyền hình trực tiếp trên truyền hình internet của Báo Thái Bình điện tử.

Để có được thành công đó, Ban Biên tập đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn, huy động 100% cán bộ, phóng viên, công nhân viên vào cuộc từ trước đó hơn 1 tháng. Các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên đã dành gần 1 tháng để dựng kịch bản, ghi hình, dựng 4 video clip, 1 trailer, các video clip cho các tiết mục văn nghệ và các hình xen; lựa chọn âm thanh, nhạc, bắn chữ... phục vụ cho hơn 90 phút truyền hình trực tiếp. Các khâu tổ chức, hậu cần, phục vụ đều được lên phương án chi tiết, khoa học. Báo Thái Bình đã tích cực phối hợp với VNPT Thái Bình, Điện lực Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, truyền hình cáp Thái Bình bảo đảm các điều kiện để chương trình phát sóng trực tiếp thành công.

Trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị kỹ thuật, nhân sự, đặc biệt là chưa có kinh nghiệm về làm chương trình truyền hình trực tiếp, Phòng Báo điện tử và các phòng chuyên môn nghiệp vụ đã có những giải pháp khắc phục khó khăn tìm ra cách làm hiệu quả cao.

Với các đài truyền hình, để làm chương trình truyền hình trực tiếp, điều kiện đầu tiên là phải có xe làm chương trình truyền hình lưu động (xe màu); trong khi để thuê được xe màu, một số đài truyền hình đã đưa ra những điều kiện khó có thể đáp ứng. Trước khó khăn đó, Báo Thái Bình phối hợp với Công ty CTC, Mediatech đã có sáng kiến sử dụng các trang thiết bị sẵn có tại trường quay, tháo dỡ và lắp đặt tại ngay khu vực sự kiện thay thế cho xe màu. Để thực hiện điều đó, cả chục nhân sự được huy động để lắp đặt, thử nghiệm hàng tấn trang thiết bị, hàng nghìn mét cáp quang trong suốt 3 ngày...

Qua chương trình, những người làm báo Báo Thái Bình đã có được những kinh nghiệm quý báu để sẵn sàng những bước đi sáng tạo hơn trong tương lai. Thành công của chương trình đánh dấu bước phát triển đáng tự hào của Báo Thái Bình nói riêng và báo chí Thái Bình nói chung, hứa hẹn hướng đi mới của báo chí trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Nguyễn Anh Phương