Thứ 2, 08/07/2024, 01:49[GMT+7]

Tiền Hải: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Thứ 5, 31/01/2019 | 08:46:20
1,775 lượt xem
Những ngày này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Tiền Hải đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho ngày hội giao quân, bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Ngày hội giao quân năm 2018 tại huyện Tiền Hải.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, xã Tây Lương nhiều năm liền vượt chỉ tiêu giao quân. Để tạo không khí vui tươi cho ngày hội giao quân và giúp các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện NVQS, Hội đồng NVQS xã đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà tân binh, giáo dục truyền thống nhằm “tiếp lửa” cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đợt khám tuyển NVQS lần này của xã Tây Lương có 14 thanh niên đủ sức khỏe, trong đó có 10 chỉ tiêu được giao cho 5 đầu mối.

Không chỉ có chính quyền các địa phương trong huyện Tiền Hải nỗ lực bảo đảm chỉ tiêu giao quân mà các thanh niên của huyện nhận lệnh gọi nhập ngũ đều vui vẻ, yên tâm, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. 

Em Tạ Xuân Nghĩa, xã Tây Phong chia sẻ: Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, chúng em xác định nhập ngũ lần này được rèn luyện trong môi trường quân đội nền nếp, qua đó chúng em được rèn luyện và ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Còn em Lại Quang Linh, xã Đông Phong cho biết: Việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ đã tạo động lực cho thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay đạt về số lượng, chất lượng, Hội đồng NVQS huyện Tiền Hải chú trọng và thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn từ khâu đăng ký NVQS công dân tuổi 17 đến công tác khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ... 

Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, Hội đồng NVQS huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển theo đầu mối tại các địa phương. Công tác xét duyệt ở cơ sở đều bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai để mọi người dân hiểu trong việc động viên con em tham gia khám tuyển theo đúng quy định. Tổ chức tập huấn quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho phòng khám, trạm y tế và cán bộ quân sự của các xã, thị trấn. Chú trọng chất lượng sức khỏe thanh niên nhập ngũ đồng thời tập trung tuyển chọn thanh niên có trình độ học vấn cao, nhận thức tốt về chính trị. 

Sau khi hoàn thành khám tuyển, Ban CHQS huyện cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp cùng chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thâm nhập, bám sát địa bàn để gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên sẵn sàng khi có lệnh lên đường nhập ngũ. 

Ngoài ra, Hội đồng NVQS huyện còn tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các địa phương về chỉ tiêu giao quân, bảo đảm giao quân đúng chỉ tiêu, chất lượng. Qua theo dõi, hầu hết thanh niên trúng tuyển có tư tưởng ổn định, xác định rõ nhiệm vụ của mình, yên tâm lên đường nhập ngũ. Cùng với việc khám tuyển bảo đảm chất lượng quân số, hầu hết các địa phương đều có những chính sách hậu phương quân đội chu đáo. 

Theo kế hoạch, trước ngày thanh niên lên đường nhập ngũ, các địa phương trong huyện đều tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà, thăm hỏi động viên. Các địa phương tổ chức gặp trực tiếp thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ và gia đình, thực hiện tốt nội dung “3 gặp, 4 biết”. Đến nay, 100% thanh niên có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Năm 2019, huyện Tiền Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 325 công dân nhập ngũ, phân bổ cho 10 đơn vị nhận quân. Với sự chuẩn bị tốt nhất của các cấp, ngành, địa phương cộng với ý thức trách nhiệm cao của tuổi trẻ, tin rằng thanh niên Tiền Hải lên đường nhập ngũ sẽ được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để phấn đấu trở thành những quân nhân tốt, góp phần xây dựng quân đội Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.


Mạnh Thắng