Thứ 2, 08/07/2024, 19:11[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ “Các bạn gái tiêu biểu”

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:15:45
2,812 lượt xem
Sáng ngày 23/5, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trường Tiểu học và THCS xã An Thanh (Quỳnh Phụ) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Các bạn gái tiêu biểu” thuộc mô hình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng CLB trong buổi ra mắt.

CLB được thành lập ban đầu có 32 thành viên là các em học sinh nữ tiêu biểu của trường. Để tạo điều kiện cho CLB hoạt động hiệu quả, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã hỗ trợ các em xây dựng góc sinh hoạt gồm tủ đựng tài liệu, sách, tờ rơi truyền thông, quạt mát và pano khẩu hiệu nội dung “phụ nữ và trẻ em gái có quyền và cơ hội học tập, nâng cao hiểu biết như nam giới và trẻ em trai”.

Theo kế hoạch, CLB sẽ được hỗ trợ duy trì sinh hoạt định kỳ bởi cán bộ dân số, y tế, các thầy cô giáo. Nội dung sinh hoạt gồm cung cấp thông tin, định hướng cho các em tìm hiểu, trao đổi các kiến thức về bình đẳng giới, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường, cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn... CLB cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi lành mạnh, bổ ích, giáo dục nhiều kỹ năng để các em tự tin trong cuộc sống.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng tại buổi ra mắt CLB.

Ngay sau buổi ra mắt, các thành viên câu lạc bộ và học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 đã nghe cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe tuổi dậy thì và được tham gia trả lời câu hỏi có thưởng.

Hà Anh

Kim Ngân - 4 năm trước

Em rất vui vì một câu lạc bộ thật hữu ích được thành lập. Cho em xin thông tin liên lạc hoặc cách để gia nhập câu lạc bộ ạ. Em cảm ơn!

Tải thêm