Thứ 4, 03/07/2024, 01:26[GMT+7]

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Thái Bình

Thứ 4, 05/06/2019 | 15:30:46
1,981 lượt xem
Sáng ngày 5/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn đã kiểm tra nơi in sao đề thi, thăm và kiểm tra công tác ôn tập cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các trường THPT trên địa bàn huyện Kiến Xương và Tiền Hải.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo trò chuyện với các em học sinh khối 12 Trường THPT Đông Tiền Hải.

Tại thời điểm kiểm tra, các trường THPT vẫn đang tiến hành ôn tập cho học sinh khối 12. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lên phương án để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi cũng đang được các nhà trường, địa phương và ngành Công an gấp rút hoàn thiện.

 PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra nơi in sao đề thi. 

Trực tiếp kiểm tra tại hai địa điểm thi, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao điều kiện cơ sở vật chất các phòng thi, công tác chuẩn bị về mọi mặt của các huyện đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tăng cường công tác rà soát toàn bộ quy chuẩn phòng thi, quan tâm điều kiện về ánh sáng, thiết bị làm mát, công tác vệ sinh… để bảo đảm cho các em có điều kiện tốt nhất khi vào khu vực thi. 

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất điểm thi Trường THPT Bắc Kiến Xương. 

Từ nay cho đến sát ngày chuẩn bị diễn ra kỳ thi, đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đề nghị lực lượng an ninh tiếp tục rà soát, khảo sát cụ thể từng vị trí ở từng điểm thi, có phương án bảo vệ các vòng đối với những vị trí xung yếu, bố trí đầy đủ lực lượng bảo vệ an toàn các địa điểm thi. Tham quan các lớp học, đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã trò chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thầy, cô giáo và các em học sinh, đồng thời động viên các em giữ gìn sức khỏe chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đặng Anh