Thứ 2, 01/07/2024, 02:13[GMT+7]

Đảng viên trẻ với thương hiệu chiếu tre Phổ Miến

Thứ 2, 06/02/2017 | 09:23:30
2,558 lượt xem
Ðược sự ủng hộ của gia đình, năm 2013, anh tìm đến một số cơ sở tham quan quy trình sản xuất, học tập kinh nghiệm, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng, đồng thời đầu tư 11 máy sản xuất hạt chiếu với tổng trị giá 450 triệu đồng, lựa chọn những người có sức khỏe, tính cẩn thận phụ trách từng công đoạn.

Ðảng viên trẻ Ngọ Văn Thinh (sinh năm 1986, ở thôn Vũ Xá, xã An Ðồng, huyện Quỳnh Phụ) khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nỗ lực vươn lên làm giàu để trở thành thanh niên tiêu biểu, tạo được nền tảng phát triển vững mạnh cho gia đình, xã hội, góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự phát triển kinh tế của địa phương.

Là cử nhân chuyên ngành thủy lợi và từng công tác 4 năm tại Ðiện Biên nhưng anh Thinh luôn mong muốn trở về quê hương đóng góp sức trẻ của mình làm giàu trên mảnh đất mình sinh ra. Năm 2012, anh tìm hiểu mặt hàng chiếu tre trên thị trường Việt Nam và thành lập cơ sở sản xuất chiếu tre Phổ Miến. Từ kinh nghiệm nhiều năm phụ giúp gia đình kinh doanh mặt hàng chiếu, anh Thinh dần nắm được nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Ban đầu, anh nhận hạt chiếu từ các cơ sở sản xuất hạt chiếu bằng tre luồng Thanh Hóa giao cho các hộ đan chiếu và thu sản phẩm về bán. Mỗi tháng, gia đình anh nhận về trên 3 tấn hạt, cao điểm lên đến 10 tấn. Tuy nhiên, kinh doanh theo phương thức này rất bị động, có thời điểm không nhận đủ hạt để đan, chất lượng hạt không tốt phải loại bỏ nhiều dẫn đến lợi nhuận giảm. Ðược sự ủng hộ của gia đình, năm 2013, anh tìm đến một số cơ sở tham quan quy trình sản xuất, học tập kinh nghiệm, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng, đồng thời đầu tư 11 máy sản xuất hạt chiếu với tổng trị giá 450 triệu đồng, lựa chọn những người có sức khỏe, tính cẩn thận phụ trách từng công đoạn.

Anh Thinh chia sẻ: Những ngày đầu mở xưởng chỉ có vài lao động vừa học việc, vừa làm nghề, tôi phải tranh thủ đi giới thiệu sản phẩm ở các cửa hàng, các quán bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Khó khăn ban đầu với các sản phẩm của cơ sở làm gia công không được bắt mắt như các sản phẩm của Trung Quốc. Do vậy, tôi luôn dành thời gian tìm kiếm những mẫu mã, hoa văn để nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm đến các khách hàng lớn để đặt hàng. Sau nhiều lần thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm dần được bảo đảm và tạo niềm tin cho khách hàng. Ðặc biệt hơn, chiếu tre của gia đình không sử dụng chất bảo quản để ngâm tẩm hạt chiếu nên sản phẩm chiếu tre của cơ sở chiếu tre Phổ Miến đến nay đã có 7 đại lý cấp 1, mỗi tháng tiêu thụ 800 chiếc chiếu các loại, thu lãi khoảng 30 triệu đồng, tạo việc làm cho 30 lao động thường xuyên với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng và 80 lao động thời vụ thu nhập 90.000 đồng/người/ngày. Với niềm mong ước đầu năm, anh Thinh mong có một xưởng sản xuất chiếu tre khang trang, rộng rãi hơn để phát triển kinh tế gia đình và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Do năng động, nhiệt tình với công tác đoàn và mạnh dạn, gương mẫu trong phát triển kinh tế, năm 2012, anh Ngọ Văn Thinh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Anh Ðoàn Duy Thiều, Bí thư Ðoàn Thanh niên xã An Ðồng cho biết: Anh Thinh là một đảng viên luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước và quy định của địa phương. Trong sinh hoạt Chi bộ, anh Thinh luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, tham gia đóng góp những ý kiến hiệu quả. Ngoài ra, anh Thinh luôn nhiệt tình với các hoạt động, phong trào ở địa phương. Những tấm gương đảng viên, thanh niên làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế như anh Thinh cần được nhân ra diện rộng để thu hút, tập hợp các thanh niên phát triển, xây dựng kinh tế cho quê hương.

Khánh Hà

  • Từ khóa