Thứ 4, 03/07/2024, 05:23[GMT+7]

Sân chơi bổ ích cho trẻ em

Thứ 2, 24/06/2019 | 08:41:52
2,450 lượt xem
Tạo không gian sinh hoạt, vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em đã được xã Thanh Tân (Kiến Xương) chú trọng thực hiện từ nhiều năm nay. Với một công viên ở khu vực trung tâm xã được đầu tư quy mô, bài bản không chỉ đáp ứng các loại hình vui chơi cho trẻ em mà Thanh Tân còn hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại V vào năm 2020.

Ông Bùi Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân cho biết: Ngay từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã có ý tưởng về mô hình sân chơi này. Đến đầu năm 2016, xã chính thức khởi công xây dựng công viên trên diện tích 7.400m2 với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách xã và nguồn vốn xã hội hóa. Công trình được thiết kế và xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của nhân dân với nhiều hạng mục như đường đi bộ, cây xanh, đèn chiếu sáng, ghế đá, nhà tập thể hình đa năng, đu quay, cầu trượt, nhà bóng, bể bơi. Nổi bật trong khuôn viên là có 3 bể bơi đáp ứng nhu cầu thực tế về rèn luyện sức khỏe cho nhân dân hiện nay đồng thời cũng là nơi để luyện tập phòng, chống đuối nước cho trẻ em. 

Bể bơi trong công viên Thanh Tân (Kiến Xương) đáp ứng sở thích của trẻ em vùng nông thôn.

Những ngày hè nắng nóng, công viên thu hút khoảng 1.500 con em ở các địa phương đến vui chơi, luyện tập. Với giá cả hợp lý, 20.000 đồng/người vào tắm, 5.000 đồng/người/buổi tập thể hình đã thu hút được rất nhiều người từ các nơi về với công viên. Ngoài việc phục vụ vui chơi giải trí thì công viên còn tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em, thu hút hàng trăm cháu hàng ngày đến học. Em Lê Phương Linh, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Thanh Tân cho biết: Chúng cháu rất vui khi xã có một khuôn viên khang trang, hiện đại dành riêng cho thiếu nhi. Với mô hình này chúng cháu thấy kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa, bổ ích, giúp chúng cháu hăng say học tập, có động lực để học tập tốt hơn sau mỗi ngày từ công viên trở về nhà. Mô hình này còn thu hút được nhiều học sinh cấp III và người lớn tuổi ở các xã tới để tập thể hình, rèn luyện nâng cao sức khỏe. Em Vũ Ngọc Khánh, thôn Đồng Tâm, xã Vũ Tây cho biết: Từ khi biết công viên Thanh Tân có phòng tập thể hình dù cách gần 8km nhưng hàng ngày em đều tranh thủ đến để rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Phòng tập thể hình.


Ông Bùi Mạnh Hà cho biết thêm: Để có được công viên như ngày nay, xã đã thực hiện giải phóng mặt bằng, xây sân, tường, cổng dậu, rãnh thoát nước và kêu gọi tổ chức, cá nhân đầu tư và cho thuê mặt bằng theo điều kiện của xã chỉ chuyên phục vụ về văn hóa, thể thao. Chính từ ý tưởng này nên đến nay Thanh Tân đã xã hội hóa được khu công viên vui chơi bảo đảm cho con em ở nông thôn được hưởng chất lượng cuộc sống như trên thành phố. Ông Vũ Văn Lượng, thôn Tử Tế, xã Thanh Tân - người đầu tư công viên cho biết: Sau khi tham quan thực tế ở các nơi tôi đã nảy ra ý tưởng cộng tác với xã để xây dựng công viên vui chơi cho trẻ em. Khởi đầu làm có rất nhiều khó khăn song được sự tạo điều kiện giúp đỡ của xã, tôi đã thuê kiến trúc sư giỏi trên Hà Nội về thiết kế xây dựng mô hình công viên hiện đại, bảo đảm sân chơi lành mạnh cho các cháu. Đến nay, có thể khẳng định mô hình đã đáp ứng được nhu cầu cho đời sống ngày càng cao của người dân ở vùng nông thôn và góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Dự kiến, thời gian tới tôi sẽ làm sân bóng nhân tạo để tạo sân chơi bổ ích, đa dạng cho các cháu thiếu nhi cũng như thanh niên ở trong và ngoài xã.  

Ông Đào Tuấn Anh, giáo viên Trường Tiểu học Hồng Thái (Kiến Xương)

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương, 4 năm qua chúng tôi đã phối hợp với các bể bơi tổ chức các lớp đào tạo theo từng lứa tuổi, từng đối tượng về kỹ năng biết nổi, biết lướt, đập chân, đập tay, biết thở, vận động trong nước... Qua các lớp học, các cháu đã biết bơi và biết được cách xử lý, phòng tránh khi bị đuối nước xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hiển, xã Hồng Thái (Kiến Xương)

Cứ có thời gian rảnh rỗi tôi đều tranh thủ đưa các cháu sang Thanh Tân để tập bơi và rèn luyện sức khỏe. Tôi đánh giá rất cao bể bơi ở đây vì bảo đảm vệ sinh, độ an toàn, sạch sẽ, có nhiều bể bơi cho các cháu lựa chọn phù hợp với từng lứa tuổi. Tôi rất thích mô hình này ở Thanh Tân.

Em Nguyễn Thị Kiều Linh, xã Bình Nguyên (Kiến Xương)

Nhờ tập luyện thể hình ở công viên Thanh Tân mà tôi thấy sức khỏe ngày càng tốt, cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái. Vì thế, hàng ngày tôi đều dành từ 2 - 3 tiếng vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều để duy trì tập luyện thường xuyên. Đây là một sân chơi rất bổ ích cho các em ở vùng nông thôn.


Thu Thủy