Chủ nhật, 07/07/2024, 19:42[GMT+7]

Bắt hai đối tượng gây ra 20 vụ trộm tại các đình, chùa

Chủ nhật, 22/09/2019 | 19:41:16
1,666 lượt xem
Qua một thời gian lập chuyên án đấu tranh, vừa qua Công an huyện Tiền Hải đã bắt Hà Hoàng Dương, sinh năm 1999, trú tại xã An Bồi và Nguyễn Văn Hưởng, sinh năm 1995, trú tại thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) là hai đối tượng đã gây ra 20 vụ trộm tại các đình, chùa trên địa bàn.

Đối tượng Hà Hoàng Dương.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: từ tháng 6/2019, lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, bọn chúng đã chọn các cơ sở thờ tự xa trung tâm, xa nơi dân cư, ít người qua lại, không có người trông coi để cậy cửa, phá khóa gây ra 20 vụ trộm cắp hòm công đức và các đồ thờ cúng tại các đình, đền, chùa, miếu trên địa bàn huyện Tiền Hải. Khám xét nơi ở của hai đối tượng,  lực lượng công an thu giữ nhiều đồ thờ là tang vật mà các đối tượng trộm cắp được.

 Theo nhận định của cơ quan công an, từ nay đến cuối năm tình hình trộm cắp sẽ có những diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn loại tội phạm trộm cắp nói chung, trộm cắp đồ thờ cúng nói riêng thì chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể  cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống tội phạm, tự bảo vệ tài sản của người dân. Đối với các cơ sở thờ tự phải sửa chữa, nâng cấp hệ thống cửa, khóa, đồng thời bố trí người bảo vệ tài sản cẩn thận.

Nguyễn Tùng