Thứ 6, 05/07/2024, 20:57[GMT+7]

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1

Thứ 4, 27/07/2016 | 17:26:37
1,325 lượt xem
Chiều ngày 27/7, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại hai huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại Trạm bơm Tịnh Xuyên (Hưng Hà).

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Phạm Văn Dụng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại Trạm bơm Hậu Thượng (Đông Hưng).

Tại các điểm đến kiểm tra: Trạm bơm Hậu Thượng (Đông Hưng), trạm bơm Minh Tân và Tịnh Xuyên (Hưng Hà), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống bão số 1 của chính quyền, cán bộ và nhân dân địa phương. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh ta nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1, do đó các địa phương cần chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để đối phó với diễn biến của cơn bão. Các địa phương cần đôn đốc, hướng dẫn nhân dân chằng chống, bảo đảm an toàn nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, hàng hóa. Kiểm tra và chủ động sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, trong các nhà yếu, khu vực nuôi thủy sản, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực ngoài đê khi bão đổ bộ vào. Tổ chức chặt chẽ lực lượng canh gác bảo đảm an ninh, trật tự ở những khu vực phải di dời người dân. Thực hiện ngay phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu. Tiêu nước triệt để trên mặt ruộng và các trục sông tiêu đề phòng mưa lớn gây ngập úng. Các trạm bơm tiêu sẵn sàng máy móc để tiêu nước, đồng thời bảo đảm nguồn điện để phục vụ các trạm bơm tiêu nước kịp thời để bảo vệ sản xuất. Duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trước, trong và sau bão.

Mai Thư

  • Từ khóa