Thứ 2, 08/07/2024, 00:05[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

Chủ nhật, 27/10/2019 | 17:53:31
1,062 lượt xem
Sáng ngày 27/10, Hội Truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của hội.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Hiện nay, Hội Truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Thái Bình đã tập hợp, thu hút hơn 3.000 hội viên tham gia tổ chức hội. 

Trong những năm tháng kháng chiến, nhiều hội viên đã lập nhiều chiến công, được nước bạn Lào trao tặng nhiều huân, huy chương các loại. Trở về với đời thường, hội viên Hội Truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân những đồng đội đã ngã xuống hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì mối quan hệ bang giao giữa hai nước. Hội viên nhiệt tình giúp đỡ các lưu học sinh Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh về nơi ăn, chốn ở, hỗ trợ một phần kinh phí học tập, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Các đại biểu dự buổi lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Hội Truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào, trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao kỷ niệm chương của hội cho các đồng chí lãnh đạo, những hội viên có nhiều đóng góp trong quá trình công tác và xây dựng tổ chức hội.

Tiến Đạt