Chủ nhật, 07/07/2024, 19:57[GMT+7]

Giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 25/07/2013 | 21:03:55
1,022 lượt xem
Sáng ngày 25/7, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2013. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ngành GD và ĐT tiếp tục chú trọng đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với xây dựng nông thôn mới; tổ chức kiểm soát việc dạy thêm, học thêm và quản lý thu, chi theo đúng quy định, hạn chế tình trạng lạm thu. Công tác gia đình và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và của toàn xã hội. Lĩnh vực khoa học và công nghệ được tăng cường chỉ đạo, có 13 đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp Nhà nước đã được phê duyệt với tổng kinh phí 65 tỷ đồng. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường được tiến hành thường xuyên với hình thức đa dạng, phong phú... Phong trào thể dục thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi, rộng khắp thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

 

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các tổ chức thành viên đã tổ chức được 120 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến cho 23.430 hội viên và người lao động về kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học, xây dựng mô hình xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học. Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Thi đua khuyến học toàn tỉnh lần thứ II; đến nay, quỹ khuyến học các cấp trong tỉnh đạt 41 tỷ đồng. Một số trường đại học, cao đẳng đã thực hiện khá tốt việc phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức tư vấn tuyển dụng, tạo việc làm cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp.

 

Trong quý III năm 2013, các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động rà soát, bổ sung nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch năm 2013. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các ngành, đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI); tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn thiện báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 4/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển nền đông y và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới. Ngành GD và ĐT tập trung chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình GD và ĐT năm học 2013-2014...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, làm rõ thêm một số ý kiến, đề xuất của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh: cần phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trí thức trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đảy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng chí đề nghị các ngành, đơn vị trong khối tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của quý III; chú ý duy trì nền nếp chế độ báo cáo, phản ánh, tăng cường thông tin hai chiều giữa các ngành, đơn vị trong khối và với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tin, ảnh: Đặng Anh

  • Từ khóa