Chủ nhật, 07/07/2024, 20:34[GMT+7]

Hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:50:18
934 lượt xem
Nhằm trợ giúp người nghèo về tư liệu sản xuất, tạo điều kiện cho người nghèo phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, Ban Thường trực Ủy ban mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã trích kinh phí từ "Quỹ vì người nghèo" mua 36 con bò giống tặng 36 hộ nghèo, trị giá mỗi con bò 10 triệu đồng. MTTQ các xã chỉ đạo ban công tác mặt trận khu dân cư tổ chức vận động nhân dân địa phương, họ tộc ủng hộ thêm kinh phí xây dựng chuồng trại bảo đảm đủ điều kiện chăn nuôi.

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao bò cho hộ ông Phạm Văn Lại xã Thụy Dân (Thái Thụy).

Trước đó, MTTQ tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các địa phương phối hợp với chính quyền cùng cấp, ban công tác mặt trận khu dân cư tổ chức bình xét danh sách hộ nghèo  bảo đảm công khai, thống nhất. Yêu cầu các hộ được trao tặng bò giống cam kết chăm sóc, khai thác có hiệu quả. Khi phát hiện bò bị ốm phải kịp thời báo cho MTTQ các cấp, cán bộ thú ý xã có biện pháp cứu chữa; không được tự ý bán, trao đổi, thay thế hoặc các hình thức khác khi chưa có ý kiến của MTTQ xã…

Các hộ nghèo rất phấn khởi khi được nhận bò giống do Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng, hứa sẽ thực hiện đúng cam kết, chăm sóc thật tốt để bò sớm sinh sản mang lại hiệu quả về kinh tế cho gia đình, góp phần ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Lương Thế Lộc
(Ủy ban MTTQ tỉnh)

  • Từ khóa