Chủ nhật, 07/07/2024, 18:36[GMT+7]

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tập huấn kỹ năng lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 3, 06/08/2013 | 19:13:16
811 lượt xem
Sáng ngày 6/8, Sở Lao động – TBXH tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Tiền Hải tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cho gần 120 học viên là cán bộ lao động – TBXH, cán bộ tư pháp, đại diện hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn, Giảng viên chính Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh nhiệt tình trao đổi với học viên.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn, Giảng viên chính Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển cộng đồng và trẻ em truyền đạt 2 chuyên đề: Luật Bình đẳng giới và bạo hành đối với phụ nữ.

 

Sau khi giới thiệu tổng quan về Luật Bình đẳng giới cũng như những nội dung cơ bản của Luật, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng, mục đích của việc ban hành Luật Bình đẳng giới là bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ của cả nam và nữ; bảo đảm không còn tồn tại sự phân biệt đối xử; thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững; giúp trẻ em gái và phụ nữ có địa vị bình đẳng, có cơ hội, điều kiện được tham gia học tập, bồi dưỡng và tích lũy kiến thức; tạo điều kiện để phụ nữ và nam giới phát huy hết tiềm năng của mình…

 

Trong chuyên đề về bạo hành đối với phụ nữ, lớp tập huấn đi sâu phân tích những nguyên nhân dẫn đến bạo hành đối với phụ nữ từ đó đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng này.

 

Qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về giới, Luật Bình đẳng giới và các kỹ năng lồng ghép giới vào phát triển kinh tế - xã hội, từ đó có những biện pháp thiết thực, hiệu quả áp dụng tại các địa phương. Theo kế hoạch, trong 2 ngày 7/8 và 8/8, Sở Lao động – TBXH tỉnh sẽ tiếp tục mở lớp tập huấn tại 2 huyện Thái Thụy và Đông Hưng.

Tin, ảnh: Đào Quyên

  • Từ khóa