Chủ nhật, 07/07/2024, 19:27[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Đông Hưng 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:32:49
1,414 lượt xem
Sau 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", từ năm 2008 đến tháng 6/2013, Hội CTĐ huyện Đông Hưng đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với giá trị tiền, hàng hóa lên đến 1.350.000.000 đồng, tạo điều kiện giúp đỡ 2.452 đối tượng là người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam.

Đồng chí Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho đối tượng chính sách ở huyện Đông Hưng.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các cấp, các ngành, tổ chức kinh tế, xã hội, những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đông Hưng luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh, trở thành lá cờ đầu trong hoạt động CTĐ của tỉnh. Sau 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", từ năm 2008 đến tháng 6/2013, Hội CTĐ huyện đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với giá trị tiền, hàng hóa lên đến 1.350.000.000 đồng, tạo điều kiện giúp đỡ 2.452 đối tượng là người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam.

Nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh thần "Thương người như thể thương thân" trong các tầng lớp nhân dân, Hội CTĐ huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi các cá nhân, cơ quan, các tổ chức kinh tế xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia hưởng ứng Cuộc vận động. Qua đó đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ từ một số đơn vị, cá nhân có tấm lòng vàng: Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Đông Vinh và tặng quà cho 100 đối tượng khó khăn trong huyện; Cụm cảng Hàng không Miền Bắc ủng hộ 25 triệu đồng xây dựng nhà tình thương ở xã Đông Quang; Công ty May xuất khẩu Đại Đồng ủng hộ 45 triệu đồng tặng quà cho 40 người nghèo xã Đông Quang và xây nhà tình thương ở xã Đông Sơn; Hội Phật giáo huyện quyên góp 1 tấn gạo cứu trợ cho 35 hộ nghèo ở 2 xã Đông Kinh, Đô Lương và Thị trấn Đông Hưng...

Hội CTĐ cơ sở đã vận động con em xa quê hương ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ các địa chỉ khó khăn với số tiền, hàng trị giá hàng chục triệu đồng như Hội CTĐ xã Đông Lĩnh vận động ca sĩ Mỹ Dung ủng hộ mỗi năm hơn 100 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng; Hội CTĐ xã Đông Sơn vận động Công ty cổ phần Phân bón hóa chất dầu khí thường xuyên tặng quà cho các đối tượng và xây dựng 3 công trình phúc lợi cho xã... Ngoài ra, Hội CTĐ Trường Tiểu học Đông Tân hàng năm vận động Công ty Xây dựng Đông Hưng, Quỹ Khuyến học Báo Dân trí tài trợ hơn 4.000 quyển vở, dụng cụ học tập và hơn 20 triệu đồng cho trẻ em nghèo vượt khó. Để đạt được kết quả đó, Hội CTĐ huyện đã họp và triển khai các văn bản của hội cấp trên tới các cơ sở hội, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tới các tầng lớp nhân dân, giúp đỡ các đối tượng vươn lên, hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", đồng chí Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội CTĐ Đông Hưng cho biết: Ngay sau khi Trung ương Hội CTĐ Việt Nam ban hành Kế hoạch số 300/KH-TWHCTĐ, Công văn số 534/CV-TWHCTĐ về việc tổ chức và hướng dẫn triển khai thực hiện Cuộc vận động; Tỉnh ủy ra Thông tri số 08-TT/TU về việc lãnh đạo tổ chức thực hiện Cuộc vận động, Hội CTĐ huyện đã có Kế hoạch số 32/KH-CTĐ hướng dẫn các cơ sở hội tổ chức thực hiện. Đồng thời vận dụng linh hoạt, tìm và giúp đỡ đúng đối tượng, tạo được niềm tin với các nhà tài trợ.

Toàn huyện Đông Hưng còn 7,17% hộ nghèo; hơn 7.000 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, 2.995 người nhiễm chất độc da cam, 134 trẻ mồ côi, 2.625 người khuyết tật không còn khả năng lao động cần được giúp đỡ. Thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" sẽ giúp nhiều gia đình, đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào quá trình thực hiện các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, để cuộc sống người dân ngày càng tốt hơn.

Bài, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa