Thứ 6, 05/07/2024, 02:01[GMT+7]

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Thái Thụy Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013 - 2018

Thứ 6, 23/08/2013 | 19:18:43
712 lượt xem
Sáng ngày 23/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin huyện Thái Thụy tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Thái Thụy

Được thành lập từ năm 2006, những năm qua, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Thái Thụy đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các tầng lớp nhân dân trong huyện quan tâm, chăm sóc nạn nhân CĐDC, giúp họ vơi đi nỗi đau vươn lên ổn định cuộc sống.

Với phương châm “Tất cả vì nạn nhân CĐDC/Điôxin”, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kêu gọi, vận động sự chung tay, góp sức của cộng đồng với số tiền, vật chất trị giá hơn 1 tỷ 300 triệu đồng; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết cho trên 16.000 lượt người; xây dựng nhà tình nghĩa cho 25 gia đình nạn nhân CĐDC; cấp xe lăn, xe đẩy cho 33 người; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người. Công tác xây dựng quỹ hội đạt kết quả cao, quỹ hội cơ sở đến nay đã thu được trên 1 tỷ đồng, nguồn quỹ sử dụng minh bạch, hiệu quả tạo được lòng tin của nhân dân và hội viên.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Thái Thụy tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, chính trị cho cán bộ, hội viên; chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức để Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc, là mái nhà chung của nạn nhân CĐDC.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội nạn nhan CĐDC/Điôxin Thái Thụy đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tăng cường tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ nạn nhân CĐDC; phấn đấu trở thành đơn vị vững mạnh được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013 - 2018 với 15 đồng chí; đồng thời trao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Thái Thụy; Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tặng Giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì nạn nhân CĐDC.

Tin, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa