Thứ 6, 05/07/2024, 01:45[GMT+7]

Hội Nông dân tỉnh Tổng kết 10 năm hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ 6, 23/08/2013 | 19:20:39
1,093 lượt xem
Sáng ngày 23/8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2003 – 2013.

Các đại biểu đã cùng đánh giá kết quả công tác chỉ đạo thực hiện hoạt động ủy thác cho vay; kết quả nguồn vốn vay; hiệu quả sử dụng nguồn vốn; các hoạt động thanh toán gốc, lãi, kiểm tra, giám sát, tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ và các hoạt động lồng ghép.

Nhìn chung, hoạt động ủy thác cho vay đã được các cấp hội nông dân trong tỉnh tập trung chỉ đạo và thực hiện theo hướng dẫn của Hội Nông dân Việt Nam và văn bản ký kết với Ngân hàng Chính sách xã hội. Công tác ủy thác cho vay chặt chẽ, đúng quy trình, phát huy tính dân chủ, công khai trong việc bình chọn hộ vay vốn, bảo đảm đúng đối tượng, mục đích sử dụng vốn, sử dụng vốn có hiệu quả và bảo toàn nguồn vốn.

Trong 10 năm, gần 10.000 lượt hộ hội viên nông dân trong tỉnh được vay vốn từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã thoát nghèo, trở nên khá giả. Nhiều hộ trở thành hội viên sản xuất kinh doanh giỏi. Trên 23.310 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh được vay vốn để tham gia theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. 1.265 hộ được vay vốn tạo việc làm trong nước và lao động có thời hạn ở nước ngoài. 17.458 hộ đã và đang sử dụng nguồn nước sạch từ chương trình tín dụng ưu đãi.

Cùng với đánh giá kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm, bàn phương hướng và giải pháp trong thời gian tới. Trong đó phấn đấu tăng dư nợ cho vay hàng năm từ 7 – 10%; tỷ lệ thu lãi hàng tháng đạt 95%; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,05%; số tổ tiết kiệm vay vốn hoạt động tốt đạt từ 55% trở lên, không có tổ xếp loại yếu kém. Đồng thời thống nhất kiến nghị với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện phân bổ tăng nguồn vốn vay hỗ trợ cho hội viên nông dân; gia hạn về thời gian trả nợ đối với nguồn vốn học sinh, sinh viên; tăng cường công tác phối hợp với hội nông dân trong tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay, kiểm tra, giám sát, giao ban, tuyên truyền, thi đua khen thưởng để đạt kết quả tốt hơn trong hoạt động ủy thác cho vay những năm tiếp theo.

Nhân dịp tổng kết 10 năm hoạt động ủy thác cho vay, Hội Nông dân tỉnh đã tặng  Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Tin, ảnh: Hà Dung

 

 

  • Từ khóa