Thứ 2, 01/07/2024, 02:19[GMT+7]

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh: Tiếp xã giao đoàn công tác quận Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:19:30
7,301 lượt xem
Sáng ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác quận Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc do ông Shin Young Jea, Quận trưởng quận Hongcheon làm trưởng đoàn về một số nội dung hợp tác giữa hai địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác quận Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác quận Hongcheon sang thăm Thái Bình. Đồng chí cho biết: Trong những năm qua, Thái Bình đặc biệt quan tâm đến các chương trình đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc; đây là hoạt động mang lại hiệu quả rất thiết thực nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa các địa phương của hai nước cũng như tạo sự hội nhập kinh tế, văn hóa và cơ hội việc làm của người lao động. Đến nay, tỉnh Thái Bình đã hợp tác với chính quyền thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk và đã cung ứng 44 lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; hợp tác với chính quyền tỉnh Chungcheongbuk, ký kết ý định thư trong đó có chương trình cung ứng lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ và Kiến Xương hợp tác với chính quyền thành phố Incheon, tỉnh Gyeonggi và đã cung ứng 108 lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh hoan nghênh và trân trọng cảm ơn chính quyền quận Hongcheon nói chung, Quận trưởng quận Hongcheon nói riêng đã lựa chọn huyện Đông Hưng để ký kết ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác thí điểm chương trình lao động thời vụ; đồng thời giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Đông Hưng và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả chương trình, có các biện pháp kiểm soát, quản lý tốt lao động, không để lao động vi phạm hợp đồng lao động khi làm việc ở nước ngoài.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của chính quyền quận Hongcheon trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là chương trình lao động thời vụ; đồng thời chúc đoàn công tác quận Hongcheon có chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình và huyện Đông Hưng đạt hiệu quả cao, góp phần tăng cường hơn nữa hợp tác hữu nghị trên các mặt giữa hai địa phương nói riêng và của hai nước Việt Nam, Hàn Quốc nói chung.

Bày tỏ vui mừng khi sang thăm tỉnh Thái Bình, ông Shin Young Jea, Quận trưởng quận Hongcheon cho biết: Tháng 4/2023 của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đến thăm nhà máy sản xuất rượu của Tập đoàn Hite Jinro - là dự án có quy mô lớn nhất của Tập đoàn Hite Jinro ở Hongcheon. Thông qua mối nhân duyên này, chính quyền quận Hongcheon được biết tỉnh Thái Bình có nguồn lao động dồi dào và đây chính là lĩnh vực địa phương đang thiếu hụt. Chính vì thế, chính quyền quận Hongcheon đã lựa chọn UBND huyện Đông Hưng để ký kết ghi nhớ hợp tác đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Quận trưởng quận Hongcheon cam kết, chính quyền quận Hongcheon sẽ thực hiện chính sách tốt nhất cho người lao động khi làm việc tại địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn việc hợp tác giữa quận Hongcheon và tỉnh Thái Bình ngày càng đạt hiệu quả hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm của tỉnh cho đoàn công tác quận Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Ông Shin Young Jea, Quận trưởng quận Hongcheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc tặng quà lưu niệm cho tỉnh.  

Minh Hương