Thứ 6, 05/07/2024, 01:43[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo

Thứ 3, 27/08/2013 | 21:11:04
1,343 lượt xem
Chiều ngày 27/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo với Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Bình. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành trong tỉnh tới dự.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo.

2 năm qua, sự phối hợp giữa Hội CTĐ tỉnh với các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy các hoạt động nhân đạo. Tổng giá trị cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt 50,5 tỷ đồng, tạo điều kiện giúp đỡ hàng chục nghìn người có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

Tiêu biểu là phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, công tác phòng ngừa, ứng phó với thảm họa thiên tai, hoạt động chăm sóc sức khỏe, vận động xây dựng quỹ, công tác đối ngoại và thu hút các dự án nhân đạo…

Việc ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động nhân đạo, từ thiện ngày càng lan sâu, tỏa rộng trong xã hội; mang đến cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được trợ giúp, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong 2 năm qua, đã thể hiện vai trò nòng cốt trong phong trào nhân đạo toàn dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với Hội CTĐ tỉnh trong việc tổ chức, tuyên truyền, thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo, hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng với việc ký kết chương trình phối hợp, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ có những bước phát triển mới, ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, thiết thực hơn, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Tin, ảnh: Hoàng Lanh

 


  • Từ khóa