Thứ 2, 01/07/2024, 14:28[GMT+7]

Thái Thụy: Lan toả các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thứ 6, 31/05/2024 | 15:42:46
3,694 lượt xem
Tháng nhân đạo năm 2024 (từ ngày 1-31/5), với chủ đề “Hành trình nhân đạo- trao nhận yêu thương”, nhiều hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo đã được Hội CTĐ huyện Thái Thụy triển khai đã góp phần kết nối, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, tạo động lực cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Thái Thụy đã kết nối với Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho bà Hoàng Thị Liên, thôn Đoài, xã Thái Giang.

Có mặt tại lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Hoàng Thị Liên, thôn Đoài (Thái Giang) chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc của bà Liên khi được Hội CTĐ các cấp và nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. Bà Liên là hộ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm nay, bà sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa, xây mới. Trước hoàn cảnh đó, Hội CTĐ huyện Thái Thụy đã kết nối với Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái hỗ trợ 60 triệu đồng; MTTQ huyện hỗ trợ 14,5 triệu đồng; Hội CTĐ xã Thái Giang và các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 34 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương. 

Bà Liên cảm động chia sẻ: Đã từ lâu, tôi vẫn ước mong xây dựng được ngôi nhà ở chắc chắn, kiên cố nhưng kinh tế khó khăn nên tôi không làm được. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, Hội CTĐ, đặc biệt Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái tôi đã được hỗ trợ xây dựng căn nhà mới. Tôi rất hạnh phúc, mong chờ đến ngày ngôi nhà được khánh thành.

Trong tháng 5/2024, các cấp Hội CTĐ huyện Thái Thụy đã  xây mới, sửa chữa 7 ngôinhà CTĐ; mức hỗ trợ xây nhà CTĐ từ 60 triệu đồng-110 triệu đồng/nhà và hỗ trợ sửa nhà 17 triệu đồng/nhà. Những ngôi nhà CTĐ không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, tạo điều kiện cho người nghèo “an cư, lạc nghiệp” mà còn thể hiện sự quan tâm sẻ chia của cả cộng đồng đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Đào Thị Hương, Chủ tịch Hội CTĐ xã Thái Hưng cho biết: Trong tháng nhân đạo năm 2024, Hội CTĐ xã vận động mọi người cùng chung tay thực hiện các chương trình, hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ phát động bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chúng tôi đã vận động xây dựng quỹ nhân đạo; hỗ trợ xây nhà CTĐ; kết nối nhóm thiện nguyện ở Thành phố Hồ Chí Minh tặng 18 suất quà cho hội viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ gạo cho 5 hộ nghèo ở địa phương, mỗi hộ 10 kg gạo/tháng; kết hợp với Hội CTĐ huyện và các nhà hảo tâm cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện đa khoa Thái Ninh. Thông qua các hoạt động, Hội CTĐ đã thực sự trở thành cầu nối để lan toả, chia sẻ yêu thương.

Tích cực triển khai các hoạt động trong tháng nhân đạo, các cấp hội CTĐ huyện Thái Thụy đã và đang duy trì cấp gạo cho 62 hộ nghèo. Mỗi hộ được hỗ trợ 10kg gạo/tháng tương ứng với số tiền 200 nghìn đồng/hộ/tháng. Bên cạnh đó Hội CTĐ huyện đã kết nối với facebook Minh Nga, facebook Ngô Thị Hường, Công ty TNHH Nội thất Vinh Lam- Hội thiện nguyện Hoa Sen hỗ trợ định kỳ cho 27 hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền hỗ trợ định kỳ 16,3 triệu đồng/tháng. 

Bà Ngô Thị Hường, tổ dân phố số 7 (thị trấn Diêm Điền) chia sẻ: Hoạt động thiện nguyện là việc làm thường xuyên, liên tục của các thành viên trong facebook Ngô Thị Hường. Trong tháng nhân đạo này, chúng tôi đã kêu gọi và vận động các mạnh thường quân tặng 50 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe lăn cho người khuyết tật, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Thái Thuỵ và Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh, tổng giá trị trên 100 triệu đồng. Những món quà giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, mong muốn chia sẻ khó khăn với người yếu thế. 

Trong tháng nhân đạo, Hội CTĐ huyện Thái Thụy đã tổ chức ngày hội hiến máu, thu nhận được 254 đơn vị máu. 

Bà Đào Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Thái Thụy cho biết: Phát huy vai trò là “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong tháng 5/2024 Hội CTĐ huyện Thái Thụy đã tích cực triển khai, vận động, kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ trên 1,8 tỷ đồng, vượt 80% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bên cạnh hoạt động bảo trợ định kỳ cho hộ nghèo, xây dựng nhà tình thương, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, Hội đã kết nối với các nhà hảo tâm cứu trợ đột xuất tiền viện phí 110 triệu đồng cho chị Bùi Thị Hà, thôn Thuyền Đỗ (Dương Phúc), hỗ trợ tiền viện phí 62,5 triệu đồng cho cháu Nguyễn Diễm My (Thuần Thành) bị tim bẩm sinh, kết nối với công ty Nutifood trao tặng sữa cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 10 trường mầm non và trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn với tổng kinh phí hỗ trợ trên 78 triệu đồng…Thông qua những hoạt động thiết thực này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ được một phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo điểm tựa tinh thần để các đối tượng yếu thế có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở hội, hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động nhân đạo, từ thiện; vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tiếp tục hỗ trợ kinh phí để trợ giúp 1938 địa chỉ nhân đạo mà Hội CTĐ đang bảo trợ; phấn đấu mỗi xã, thị trấn bảo trợ thêm ít nhất 1 địa chỉ được hỗ trợ gạo; quan tâm đến biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động nhân đạo, góp phần cụ thể hóa chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Nguyễn Thắm