Thứ 2, 01/07/2024, 02:52[GMT+7]

Truyền thông giảm nghèo đa chiều cho trên 100 người dân phường Tiền Phong

Thứ 3, 04/06/2024 | 16:45:05
3,240 lượt xem
Chiều ngày 4/6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị truyền thông về giảm nghèo đa chiều cho trên 100 người dân phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình).

Lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội đã triển khai các nội dung về tiêu chí đo lường nghèo đa chiều theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP, ngày 27/1/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021- 2025; các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo; xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025 và mẫu biểu báo cáo. Phổ biến, định hướng cho người dân tham gia, thụ hưởng chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản về việc làm, giáo dục nghề nghiệp, các chính sách ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ có mức sống trung bình; một số chính sách ưu đãi khác đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Trên 100 người dân phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) được truyền thông về giảm nghèo đa chiều.

Qua hội nghị, giúp người dân và cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo phường Tiền Phong nắm vững các quy định, chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ đó, áp dụng thực hiện hiệu quả tại địa phương.

                                                                                Hồng Anh


Bùi Xuân Việt - 26 ngày trước

Cần công khai danh sách các hộ nghèo cận nghèo và các hộ chính sách Tránh trường hợp cán bộ cơ sở lôi kéo về cho người thân làm mất đi tính nhân văn của chính sách

Tải thêm