Thứ 2, 01/07/2024, 02:16[GMT+7]

Hơn 2.500 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

Thứ 5, 06/06/2024 | 17:44:39
4,367 lượt xem
Ngày 6/6, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố Thái Bình và các huyện: Đông Hưng, Kiến Xương.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Bắc Đông Quan.

 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025, đoàn thanh niên các cấp thành lập 72 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với hơn 2.500 tình nguyện viên. Tại các điểm thi, tình nguyện viên đã chia thành các nhóm nhỏ vệ sinh môi trường, kê đặt bàn ghế tại các phòng thi, khu vực thi; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi; phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe, trông xe tránh ùn tắc giao thông; tặng nước uống cho thí sinh; hỗ trợ đưa đón học sinh khuyết tật, học sinh đi lại khó khăn đến điểm thi…

Tại các điểm thi, lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng các phần quà phục vụ cho công tác “Tiếp sức mùa thi”. Hỏi thăm, động viên các tình nguyện viên, lãnh đạo Tỉnh đoàn cũng lưu ý các đội hình tình nguyện tiếp tục rà soát nhu cầu hỗ trợ của thí sinh và người nhà thí sinh để bố trí lực lượng, thiết kế các hoạt động “tiếp sức” phù hợp, hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu của các thí sinh và các bậc phụ huynh. Các tình nguyện viên phải bảo đảm an toàn cho chính bản thân; tuân thủ nghiêm các nội quy, quy định để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 tại xã Minh Khai (Vũ Thư).

* Cũng trong ngày 6/6, lãnh đạo Tỉnh đoàn tới thăm, động viên, tặng quà đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn các huyện: Vũ Thư, Quỳnh Phụ. Hiện, các đội thanh niên tình nguyện đang hỗ trợ người dân thu hoạch lúa, rau màu và di dời tài sản, tháo dỡ nhà ở, công trình phụ nằm trong hành lang tuyến của đường dây 500kV mạch 3.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân gặt lúa nằm trong hành lang tuyến của đường dây 500kV mạch 3 tại xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ).

          Xuân Phương