Thứ 2, 01/07/2024, 02:42[GMT+7]

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIX

Thứ 5, 06/06/2024 | 20:58:18
3,702 lượt xem
Sau khi tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ cấp cơ sở và cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Khúc Văn Bộ, thị trấn Hưng Nhân.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIX dự kiến được tổ chức trong hai ngày 13 - 14/6/2024. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, ý kiến chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh để xây dựng chương trình hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thông qua Đại hội sẽ tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới. 

Để Đại hội diễn ra thành công, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội. Trong đó, chú trọng xây dựng các văn kiện trình Đại hội và thực hiện tốt quy trình công tác nhân sự bảo đảm dân chủ, khách quan, bám sát Điều lệ MTTQ Việt Nam và chỉ đạo của tỉnh. Ngay từ khi triển khai các bước chuẩn bị cho Đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã quán triệt việc tổ chức Đại hội phải được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ và đúng quy định, tránh phô trương, hình thức. Nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa mới căn cứ thực tiễn hoạt động mặt trận trong giai đoạn mới, có số lượng, cơ cấu, thành phần hợp lý, coi trọng tính đại diện, tính tiêu biểu, thực sự là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân. Báo cáo chính trị trình Đại hội được xây dựng kỹ lưỡng, công phu, đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ qua. Cùng với đó, nêu bật cách làm, kết quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình hành động của MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ tới. 

Chia sẻ về những kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, ông Trần Đức Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Hòa (Vũ Thư) cho biết: Cán bộ và nhân dân xã Tân Hòa rất vui mừng, phấn khởi và kỳ vọng MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ có bước đột phá mạnh mẽ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện nhiệm vụ chính trị tạo nên diện mạo mới cho quê hương Thái Bình, đáp ứng sự mong đợi và kỳ vọng của nhân dân. Chúng tôi mong muốn thời gian tới MTTQ sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến người nghèo, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. 

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội, MTTQ tỉnh phát động các đợt thi đua chào mừng Đại hội đến MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và nhân dân với những công trình, phần việc cụ thể. Theo đó, MTTQ tỉnh đã phát động mỗi khu dân cư có ít nhất 1 việc làm ý nghĩa, mỗi xã, phường, thị trấn có 1 công trình chào mừng. Cùng với đó, MTTQ tỉnh triển khai xây dựng 30 nhà đại đoàn kết và tổ chức khánh thành trong dịp tổ chức Đại hội. Phong trào thi đua nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng sâu rộng của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và nhân dân, tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội. Từ các hoạt động thiết thực này đã góp phần giúp nhiều người nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh có được căn nhà đại đoàn kết vững chắc, khang trang. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà cho biết: Bên cạnh việc tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029, chúng tôi đã phát động sâu rộng phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIX. Thời gian qua, MTTQ huyện đã phát động vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải tại các xã, thị trấn trong toàn huyện. MTTQ các cấp trong huyện chú trọng đa dạng hình thức hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo như hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế, phối hợp trao 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó... 

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết thêm: Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường vai trò nòng cốt chính trị và trách nhiệm trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, xóa nhà dột nát; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, hoạt động đối ngoại nhân dân, phát huy dân chủ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Cùng với đó, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc. 

Nguyễn Triệu