Thứ 2, 01/07/2024, 02:22[GMT+7]

Kỷ niệm 25 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

Thứ 6, 07/06/2024 | 14:29:53
10,890 lượt xem
Sáng ngày 7/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (7/6/1999 - 7/6/2024) và gặp mặt đại biểu trí thức năm 2024. Tới dự có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 070624_-_KY_NIEM_25_NAM_THANH_LAP_HOI_KHKT_S1.mp4?_t=1717751802

 

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh hiện có 34 đơn vị thành viên với hơn 172.300 hội viên. 25 năm qua, với vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, Liên hiệp Hội đã phối hợp với các ngành, đơn vị trong tỉnh tổ chức 13 hội thảo, tư vấn phản biện 17 đề án, chương trình ở nhiều lĩnh vực; triển khai 4 đề tài cấp bộ, 6 đề tài cấp tỉnh, 4 đề tài cấp ngành, 8 dự án phi chính phủ và tham gia đóng góp ý kiến vào nhiều dự thảo luật. Liên hiệp Hội và các hội thành viên cũng đã tổ chức hàng trăm lớp tập huấn, trang bị kiến thức về kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, bảo vệ môi trường cho người dân. Trong 25 năm, Liên hiệp Hội đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 10 kỳ hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh và 6 kỳ cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh; kịp thời tôn vinh, biểu dương những trí thức có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học qua đó thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Liên hiệp Hội đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị Liên hiệp Hội tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức; tích cực tham gia đóng góp ý kiến với tỉnh vào các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Chương trình hành động số 31-CTr/TU, ngày 17/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW. Làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tích cực tham gia cùng các địa phương trong triển khai các dự án, đề án. Kịp thời tôn vinh, biểu dương đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học và công nghệ; tuyên truyền sâu rộng, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh; lựa chọn các đề tài, giải pháp tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và các giải thưởng quốc tế.

Các đồng chí đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hội thi, cuộc thi; đẩy mạnh việc ứng dụng, nhân rộng các đề tài, giải pháp đạt giải cao vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội và các hội thành viên; phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức hoạt động và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022 - 2023 được nhận bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Đại diện các trí thức được công nhận học hàm, học vị năm 2023 được tôn vinh, khen thưởng.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022 - 2023. Đại diện các trí thức được công nhận học hàm, học vị năm 2023 được tôn vinh, khen thưởng.

Thu Hoài - Nguyễn Triệu