Thứ 2, 01/07/2024, 14:19[GMT+7]

Khánh thành mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo xã Độc Lập

Thứ 7, 15/06/2024 | 20:35:23
4,522 lượt xem
Chiều ngày 15/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hưng Hà tổ chức khánh thành nhà mái ấm tình thương tặng chị Nguyễn Thị Hướng, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Phú Vinh, xã Độc Lập.

Hội LHPN huyện Hưng Hà vẫn động hỗ trợ 30 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hướng xã Độc Lập.

Chị Nguyễn Thị Hướng là hộ nghèo của xã, nhiều năm qua bà phải ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN huyện Hưng Hà đã vận động các nhà hảo tâm và các ban, ngành đoàn thể trong huyện ủng hộ kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu để  xây dựng mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Hướng. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà mái ấm tình thương đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 76m2, tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện vận động, hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do họ hàng hỗ trợ và gia đình tiết kiệm.

Lãnh đạo xã Độc Lập tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hướng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Bảo An