Thứ 6, 05/07/2024, 02:00[GMT+7]

Đối thoại, tư vấn về chính sách BHXH, BHYT tự nguyện

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:42:44
1,618 lượt xem
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức tư vấn, đối thoại về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện cho nông dân, người lao động tự do, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tại xã Nam Hải (Tiền Hải).

Tham gia buổi đối thoại, đối tượng tham gia BHXH, BHYT đã trao đổi, đưa ra những câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: thủ tục tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; mức đóng, thời gian đóng; thủ tục chuyển viện, chuyển tuyến điều trị đồng thời kiến nghị với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT. Các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT đã được Tổ tư vấn, đối thoại giải đáp cụ thể. Tổ tư vấn cũng hướng dẫn cho bà con nông dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; thủ tục khi đi khám chữa bệnh BHYT; các quyền lợi được hưởng, đặc biệt tư vấn về quyền lợi khi tham gia BHYT liên tục để từ đó có những lựa chọn đúng đắn, hợp lý vì sức khỏe, lợi ích của bản thân và của cộng đồng.

 

Hình thức tuyên truyền cho nhóm đối tượng tại cơ sở giúp Bảo hiểm xã hội tỉnh nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để chỉ đạo công tác tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT trong thời gian tới hiệu quả hơn, bảo đảm tốt hơn nữa quyền lợi cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

 

Tin, ảnh: Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa