Thứ 2, 01/07/2024, 02:20[GMT+7]

Thái Bình: Thành lập 166 câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 25/06/2024 | 15:59:18
3,132 lượt xem
Chiều ngày 25/6, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Chỉ đạo dân số và phát triển xã, Hội Người cao tuổi xã Đông Phương (Đông Hưng) tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh trao tặng một số thiết bị phục vụ hoạt động văn nghệ, thế thao cho câu lạc bộ.

Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Đông Phương có khoảng 70 thành viên tham gia. Mục đích thành lập câu lạc bộ nhằm tạo cơ hội để người cao tuổi được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện, nâng cao sức khỏe, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp này, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã trao tặng câu lạc bộ một số trang thiết bị phục vụ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. 

Cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh truyền thông về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Tính đến ngày 25/6, tỉnh Thái Bình đã thành lập 166 câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Việc thành lập các câu lạc bộ là một trong những hoạt động của công tác dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay; qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng.

Hoàng Lanh