Thứ 7, 29/06/2024, 04:17[GMT+7]

“Những giọt máu hồng” hè 2024

Thứ 3, 25/06/2024 | 23:13:02
1,856 lượt xem
Là đợt cao điểm thứ hai về vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) trong năm, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024 diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 2/9 nhằm bảo đảm nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, qua đó góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng

Sinh viên Trường Đại học Thái Bình hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024.

Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Vũ Thư tổ chức ngày hội HMTN tại hội trường UBND huyện. Mặc dù thời tiết nắng nóng song ngày hội thu hút rất đông cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia. 

Là lần thứ tư tham gia hiến máu, chị Đào Tuấn Anh, giáo viên Trường THCS thị trấn Vũ Thư cho biết: Hiến máu là hoạt động không chỉ có ý nghĩa đối với người tình nguyện cho máu mà còn cả người tiếp nhận. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì đã đóng góp một việc làm có ích cho xã hội. Nhờ thói quen hiến máu đều đặn đã giúp tôi duy trì được sức khỏe tốt trong suốt nhiều năm công tác.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Để thực hiện hiệu quả chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch; phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN. Qua đó góp phần đưa phong trào HMTN của huyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều người đã hiến máu từ 10 lần trở lên, đặc biệt có nhiều gia đình tham gia HMTN. Mỗi năm, Vũ Thư thu nhận từ 300 - 450 đơn vị máu trong chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè. 

Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm nay diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 2/9/2024, cao điểm từ ngày 1/6 đến ngày 31/7/2024 với mục đích tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia HMTN, đặc biệt là trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè. Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đặt mục tiêu trong chiến dịch năm nay, 100% huyện, thành phố, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch; phấn đấu tư vấn cho ít nhất 6.000 lượt người về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; vận động ít nhất 5.000 người đăng ký tham gia hiến máu và dự kiến tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu, đạt 30% chỉ tiêu năm 2024. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cũng đặt mục tiêu huy động tối thiểu 100 người hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh. Vận động ít nhất 200 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động HMTN trong chiến dịch. 

Để đạt được mục tiêu đề ra, với vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố triển khai chiến dịch; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác HMTN. Tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc HMTN bằng nhiều hình thức như: phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh thực hiện các phóng sự, bản tin, chuyên mục về HMTN; tổ chức các đội tuyên truyền lưu động; treo băng rôn, áp phích tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư... Đào tạo, tập huấn cho cán bộ, tình nguyện viên, tuyên truyền viên và chủ nhiệm các câu lạc bộ HMTN về kỹ năng truyền thông vận động HMTN và chăm sóc người hiến máu. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng chỉ đạo hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố kiện toàn, phát triển các câu lạc bộ HMTN như câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm... Phối hợp chặt chẽ với Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) xác định nhu cầu sử dụng máu, nhóm máu tổ chức tiếp nhận, bảo đảm đủ nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong thời gian thực hiện chiến dịch. Đến thời điểm này, đã có 9 cuộc hiến máu được tổ chức với gần 1.800 đơn vị máu được thu nhận trong chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2024. 

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân. Trung bình mỗi năm, số đơn vị máu thu nhận được từ chiến dịch đạt khoảng gần 5.000. Để phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong chiến dịch năm nay, với vai trò cơ quan thường trực, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc HMTN ở những đợt hiến máu tiếp theo, bảo đảm chất lượng nguồn máu được hiến tặng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thường xuyên nêu gương những đơn vị, gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu, kiện toàn và phát triển các câu lạc bộ hiến máu, qua đó góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Vũ Thư tham gia hiến máu tình nguyện.

Thu Hoài